• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhỏ nhưng có võ, Quang Hải giành trọn 3 điểm cho ĐT Việt Nam

Thể thao 05/09/2017 21:10

(Tổ Quốc) -Cú đánh đầu tinh tế của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã mang về trọn vẹn 3 điểm với chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Đội hình xuất phát:

Campuchia: Sou Yaty, Rous Samoeun, Soeuy Visal, Choum Pisa, Monu Udon, Keo Sokpheng, Tit Dina, Chhoeun, Bin Chanthacheary, Chan Vathanaka, Khuon Laboravy.

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Văn Thanh, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Công Phượng, Văn Quyết.

Ghi bàn: 

Campuchia: Chan Vathanaka (10')

Việt Nam: Văn Quyết (4'), Quang Hải (81’)

Trước thềm cuộc đụng độ trên sân Olympic, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 2 điểm có được sau hai trận hòa trước ĐT Jordan và ĐT Afghanistan. Trong khi đó, ĐT Campuchia đang tạm thời xếp vị trí thứ 3 với 1 trận thắng trước ĐT Afghanistan và 1 trận thua trước ĐT Jordan.

Trong cuộc chạm trán ĐT Việt Nam vs Campuchia, các cầu thủ Campuchia đang nắm giữ lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân cỏ nhân tạo quen thuộc cùng sự cổ vũ từ đông đảo CĐV nước nhà. Bên cạnh đó, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng ĐT Campuchia Leonardo Vitorino đã khẳng định, ông biết rất rõ các cầu thủ của Việt Nam.

Văn Quyết ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam ở phút thứ 4 (Ảnh: MA/Vietnamnet)

Thực tế cho thấy, ĐT Campuchia đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong cuộc đối đầu với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Dù bị dẫn bàn ở ngay phút thứ 4 sau cú sút chìm và hiểm hóc ngoài vòng cấm của Văn Quyết. Nhưng các cầu thủ đội chủ nhà đã nhanh chóng có bàn gỡ hòa ở ngay phút thứ 10 sau tình huống tận dụng sơ hở của hàng thủ ĐT Việt Nam của Chan Vathanaka.

Với thế trận cân bằng, ĐT Campuchia đã khiến thầy trò HLV Mai Đức Chung phải bất ngờ khi triển khai hoàn toàn thế trận đôi công một cách sòng phẳng, tổ chức chơi áp sát, không ngại va chạm. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1, ĐT Việt Nam đã gặp không ít khó khăn trước sự quyết tâm của đối thủ. Bên cạnh đó, mặt sân cỏ nhân tạo cũng khiến các đường triển khai tấn công của ĐT Việt Nam không được trọn vẹn, khiến lối chơi của các cầu thủ áo đỏ gặp nhiều bế tắc dù có được thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn.

Bước sang hiệp 2, vấn đề thể lực đã khiến cả hai đội bóng buộc phải giảm tốc độ trận đấu. Tuy nhiên, trong thời điểm tưởng như ĐT Campuchia đã có thể tạo nên lịch sử bằng cách cầm hòa ĐT Việt Nam. Nhưng sự thay đổi của HLV Mai Đức Chung với hai cầu thủ Mạc Hồng Quân và Nguyễn Quang Hải vào sân đã khiến ĐT Campuchia phải ngậm đắng.

Sau nhiều lần tổ chức tấn công, tạo sóng gió lên khung thành thủ môn Sou Yaty, phút 81, từ đường tấn công bên phải, Văn Quyết đẩy bóng để Âu Văn Hoàn thực hiện đường tạt đẹp mắt vào vị trí thuận lợi để Quang Hải bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc chữ A nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Ở những phút cuối của trận đấu, dù được bù giờ thêm 6 phút, nhưng các cầu thủ đội chủ nhà vẫn không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa.

Thắng trận 2-1, ĐT Việt Nam có được trọn vẹn 3 điểm trước ĐT Campuchia để vươn lên vị trí thứ 2 với 6 điểm có được sau 3 lượt trận.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ