• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhờ VAR, chấm 11m đã xác lập kỷ lục mới

Thể thao 26/06/2018 09:42

(Tổ Quốc) -Số lượng quả phạt penalty tại kỳ World Cup 2018 đã được thiết lập lên đến con số 20 khi chưa hết vòng bảng.

Rạng sáng ngày 26/06, ĐT Bồ Đào Nha và Iran đã có cuộc đối đầu cuối cùng thuộc khuôn khổ lượt trận 3 vòng bảng VCK World Cup 2018 tại sân vận động Arena Mordovia, thành phố Saransk. Trong trận đấu này, một kỷ lục mới về số lượng quả đá phạt penalty trong một kỳ World Cup đã được thiết lập sau cú sút trượt của Ronaldo.

Trước đó, trong trận đấu vòng bảng cùng ngày giữa Saudi Arabia và Ai Cập, đã có 2 quyết định thổi phạt penalty được trọng tài đưa ra, cán mốc quả penalty thứ 18 kể từ khi World Cup 2018 chính thức khởi tranh. Con số 18 quả phạt đền ở trận đấu giữa Saudi Arabia và Ai Cập đã chính thức san bằng kỷ lục quả đá phạt penalty trong các kỳ World Cup được thiết lập ở giải đấu năm 2002.

Số lượng quả phạt penalty đã tăng lên trong kỳ World Cup 2018 (Ảnh: Fourfourtwo)

Tiếp đó, trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Iran diễn ra vào rạng sáng 26/06, trọng tài Enrique Caceres cũng đã chỉ tay vào chấm phạt đền hai lần, nâng tổng số quả penalty kể từ đầu giải lên con số 20. Cả hai quả penalty trong trận đấu này đều được đưa ra sau khi trọng tài chính tham khảo công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR).

Trong hai quả phạt trên chấm 11m này, chỉ có duy nhất một quả phạt đền được cầu thủ Karim tận dụng tốt để san bằng tỷ số cho Iran. Trong khi đó, quả penalty trước đó do siêu sao Cristiano Ronaldo thực hiện lại không thể chiến thắng được thủ môn của đội Iran Alireza Beiravanda.

Dù mới chỉ được áp dụng lần đầu tiên tại một giải đấu lớn, nhưng công nghệ VAR đã thể hiện được vai trò quan trọng trong việc giữ lại những quyết định đúng. Và việc này đã khiến World Cup 2018 có nhiều penalty. Trong 20 quả phạt đền tại World Cup 2018, có đến 8 quả được quyết định sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR.

Dù có một số ý kiến chỉ trích cho rằng VAR đang giết dần cảm xúc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng trên thực tế, công nghệ mới này giúp trận đấu trở nên công bằng hơn, khi trọng tài chính không thể nắm bắt kịp mọi tình huống xảy ra trên sân. 

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ