• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhóm bạn trẻ Việt dùng flycam tìm du khách Anh mất tích

Du lịch 09/06/2016 13:02

(Tổ Quốc)-Sáng 9/6, một nhóm bạn trẻ Việt Nam đã tình nguyện sử dụng flycam để tìm kiếm du khách Anh mất tích.

(Tổ Quốc)-Sáng nay 9/6, một nhóm bạn trẻ Việt Nam đã tình nguyện sử dụng thiết bị bay không người lái (flycam) để tìm kiếm du khách Anh mất tích Aiden Webb từ độ cao 2.800 m trong vườn quốc gia Hoàng Liên.



>> Điều chó nghiệp vụ vào cuộc tìm kiếm du khách Anh mất tích

Theo chia sẻ của Hoan Vũ - một thành viên trong nhóm, nhóm quyết định hỗ trợ gia đình nạn nhân tìm kiếm Aiden xuất phát từ lời kêu gọi giúp đỡ của gia đình Aiden Webb trên mạng xã hội.





Nhóm bạn trẻ sử dụng flycam để tìm kiếm du khách Anh bị mất tích tại Lào Cai (Ảnh: Facebook Hoan Vũ)



N
hóm bạn trẻ đã được cáp treo Fansipan hỗ trợ leo lên độ cao 2.800 để tham gia công cuộc tìm kiếm. Khi đến cao độ 2.800m, mọi người ra khỏi cabin và leo xuống bằng thang bộ, bắt đầu sử dụng flycam tìm kiếm những khu vực nghi ngờ có thể tìm thấy Aiden mà đội tìm kiếm mặt đất khó tiếp cận.





Thành viên nhóm bạn trẻ tình nguyện sử dụng flycam tham gia công cuộc tìm kiếm  (Ảnh: Facebook Hoan Vũ)

Tuy nhiên theo Hoan Vũ, việc tìm kiếm bằng flycam cũng gặp nhiều khó khăn do sương mù dày đặc ở Sa Pa. Thiết bị bay không người lái thường xuyên mất điều khiển do vách núi chắn mất sóng. Tuy nhiên, nhóm bạn trẻ vẫn quyết tâm tìm kiếm du khách người Anh bị mất tích.





Website kêu gọi hỗ trợ công cuộc tìm kiếm Aiden đã nhận được hơn 5000 bảng Anh

Công cuộc tìm kiếm du khách Anh mất tích tại Việt Nam đã và đang thu hút sự quan tâm của đông đảo thành viên mạng xã hội. Hiện một trang web gây quỹ để hỗ trợ công tác tìm kiếm Aiden mất tích tại Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ hơn 5000 bảng Anh.

Ngoài ra, Bluebell Baughan - bạn gái của Aiden cũng đang gây quỹ ủng hộ tìm kiếm Aiden để có thể hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu hộ bạn trai của mình. Cô Bluebell Baughan đến Việt Nam cùng với Aiden để du lịch. Theo chia sẻ của Bluebell, lần cuối cùng cô liên lạc với Aiden Webbgiờ 6 giờ sáng 4/6, sau đó thì mất liên lạc hoàn toàn.

Trước đó, ngày 8/6, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) đã điều hai đội chó nghiệp vụ vào Vườn quốc gia Hoàng Liên để hỗ trợ công tác tìm kiếm Aiden Webb, người bị cho là mất tích khi đang trên đường khám phá Fansipan./.

Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ