• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những ám ảnh đời sống đô thị trong tập truyện mới của Phong Điệp

Văn hoá 05/04/2018 08:23

(Tổ Quốc) - Nhà văn Phong Điệp đã hơn một lần chia sẻ rằng chị luôn có cảm giác lo âu và bấp bênh về đời sống đô thị. Cảm giác ấy đã đeo đuổi đến mức gần như ám ảnh và thôi thúc chị sáng tác tiếp mạch sống này. Và tập truyện ngắn thứ mười một Những mối tình câm của nữ nhà văn tài năng này đã ra đời từ nỗi niềm sâu thẳm đó.

Trong tập truyện ngắn Những mối tình câm của nhà văn Phong Điệp, người đọc sẽ thấy những hoang hoải tột độ của kiếp người cô đơn khi phải Độc thoại trong chính căn nhà của mình, hay nỗi mất mát khi Tình yêu đột ngột một ngày biến mất như chưa từng tồn tại, và cả những dằn vặt ma mị của người sống khi nghe câu chuyện của hai linh hồn nằm dưới lòng đất hoang nói về tình yêu và cuộc sống Sau cuộc đã tàn. Con người nơi phố thị cứ mải miết chạy đua trong cuộc chiến cơm áo gạo tiền, sống ảo nơi thế giới mạng, mà quên mất rằng sự sống này là vô giá, phải biết trân trọng cuộc sống trong từng khoảnh khắc để Tình yêu sẽ Không chỉ là giấc mơ trong Ngày tỏa nắng, để Người đi ra phố sẽ chẳng còn sợ hãi từng Ban mai lạnh của những mối Tình câm.

"Tôi biết làm sao để bầu trời của mình có cả Phan trong đó? Thành phố chật hẹp này sao tôi vẫn không thể biết cách tìm được Phan? Tôi vẫn sẽ ở lại gian phòng trọ, tiếp tục thắp lên ánh đèn vàng úa và đếm ngược thời gian. Bao lâu thì đủ dài cho một nỗi đợi chờ?" (Người đi ra phố).

Ngòi bút sắc sảo, ấm áp của Phong Điệp đã bền bỉ đồng hành cùng phận người, nhất là người trẻ hơn hai chục năm qua, và chị sẽ tiếp tục viết cho người trẻ. Khi đang ở độ chín của ngòi bút, những chân lí sống, những ý nghĩa cuộc đời sẽ được chị đưa ra đằm hơn, đậm hơn và độc hơn. Những mối tình câm nhưng con chữ là biết nói, bạn đọc yêu văn chương nói chung và thích phong cách Phong Điệp nói riêng, sẽ thực sự được đắm chìm vào một thế giới ngôn ngữ đời sống phong phú, giản dị mà chứa chan tình yêu con người của nữ nhà văn rất mực đôn hậu này.

 Nhà văn Phong Điệp (ảnh fbnv)

Nhà văn Phong Điệp là tác giả của 21 đầu sách: 10 tập truyện ngắn: Khi ta hai mươi; Ma mèoNgười  phía bên kia đườngPhòng trọGiấc mơ bay qua cửa sổ; Người của ngày hôm qua; Vườn hoangKẻ dự phầnNhật kí nhân viên văn phòng; Biên bản bão. 4 tiểu thuyết: Lạc chốn thị thành; Blogger; Ga ký ức; Vực gió. 3 truyện dài cho thiếu nhi: Nhật kí Sẻ đồng: Chào em bé; Những rắc rối ở trường mầm non; Chúng mình làm bạn, con nhé. 2 tập tản văn: Bay trên mái nhà thành phố, Có mẹ trong cuộc đời này. 2 tập đối thoại văn học: Mạn đàm văn chương thời @; Cuộc phiêu lưu của những cái tôi. Tác phẩm đã được dịch và xuất bản tại Pháp, Mỹ, Trung Quốc…

Những mối tình câm do Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành, ra mắt bạn đọc từ tháng 4/2018.

 

Võ Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ