• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những “bóng hồng” không thể thiếu tại thượng đỉnh Mỹ-Triều

Thế giới 12/06/2018 12:18

(Tổ Quốc) - Nhiều chú ý đang diễn ra tại thượng đỉnh lịch sử giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump.

Đoàn Triều Tiên tham gia thượng đỉnh lần này có tới 4 nhân vật nữ quyền lực, trong đó có em gái ông Kim – bà Kim Yo Jong và những thành viên còn lại đều là các vị chức sắc cao niên có uy tín trong chính quyền Bình Nhưỡng.

Kim Yo Jong

Em gái ông Kim Jong-un- bà Kim Yo Jong- là thành viên không thể thiếu trong đoàn hộ tống nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Bà Kim Yo Jong là ủy viên dự khuyết trung ương Đảng Lao động Triều Tiên phụ trách các vấn đề tuyên truyền.

Ngày 11/6, bà Kim Yo-Jong đã đặt chân tới sân bay Changi, khoảng một tiếng sau ông Kim, trên máy bay IL-62M.

Theo nhà nghiên cứu Triều Tiên kiêm biên tập viên trang Sino-NK, Christopher Green, bản thân bà Kim Yo Jong là một quan chức cấp cao trong chính phủ Triều Tiên nên bà không ngồi cùng máy bay với anh trai tới Singapore.

 Choe Son Hui

Người phụ nữ thứ hai là bà Choe Son Hui – Thứ trưởng ngoại giao Triều Tiên. Bà  Choe Son Hui trước đây từng là một phiên dịch viên tiếng Anh cho phái đoàn Triều Tiên  tham dự đối thoại giải trừ vũ khí hạt nhân gồm 6 nước tham gia.

Vào tháng trước, bà Choe Son Hui từng tuyên bố sẽ hủy hội đàm thượng đỉnh và từng gọi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence là “khờ khạo chính trị”. Bà  Choe Son Hui  vẫn giữ vị trí quan trọng khi xuất hiện cùng phái đoàn Triều Tiên lần này. Ngày 11/6, bà  Choe Son Hui đã gặp đại sứ Mỹ tại Phillipines-ông Sung Kim tại khách sạn Ritz-Carlton.

Hyon Song Wol

Bà Hyon là “bóng hồng” thứ 3 trong đoàn đến thượng đỉnh Mỹ-Triều. Bà Hyon là phụ trách ban nhạc toàn nữ nổi tiếng Moranbong. Ông Kim Jong-un là người trực tiếp tuyển chọn các thành viên cho ban nhạc này.

Bà Hyon từng dẫn đầu ban nhạc Moranbong tham gia biểu diễn trong Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang.

Kim Sung Hae

Bà Kim Sung Hae là người phụ nữ thứ tư hiện diện trong quyền lực của Triều Tiên. Bà Kim Sung Hae là giám đốc phụ trách một bộ phận thuộc Ban Mặt trận thống nhất của Triều Tiên – một tổ chức thuộc Đảng Lao động Triều Tiên tập trung vào việc giải quyết các quan hệ liên Triều. Bà Hae cũng tham gia cuộc họp ngày 11/6 tại khách sạn Ritz-Carlton.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ