• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những cán bộ lãnh đạo bị kỷ luật ở Đà Nẵng là ai?

Thời sự 19/04/2018 17:14

(Tổ Quốc) - 5 cán bộ lãnh đạo cấp Sở, ngành bị kỷ luật vì có những sai phạm trong quản lý điều hành, trong đó có các “tư lệnh ngành” Xây dựng, Tài nguyên và môi trường…

Ngày 19/4, Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký quyết định thi hành kỷ luật về mặt chính quyền đối với 5 cán bộ lãnh đạo cấp Sở, ngành do có nhiều sai phạm.

Cụ thể: Kỷ luật khiển trách đối với ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vì vi phạm trong việc buông lỏng vai trò tham mưu, quản lý về trật tự đô thị. Ông Hùng đã để chủ đầu tư vi phạm trong việc xây dựng không phép, trái phép tại Khu du lịch biển Tiên Sa (trên bán đảo Sơn Trà), Dự án tổ hợp Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà, Tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast.

Kỷ luật khiển trách đối với ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng vì có vi phạm, khuyết điểm trong tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy chủ trương cho doanh nghiệp triển khai đồng thời quyết định đầu tư và đánh giá tác động môi trường đối với dự án khu Đô thị Đa Phước; vi phạm Luật Bảo về môi trường, vi phạm Luật đất đai 2013 khi có ý kiến đồng ý chủ trương trong việc cho doanh nghiệp thuê nhà đất trụ sở theo hình thức không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất.

Đà Nẵng kỷ luật 5 cán bộ lãnh đạo cấp Sở, ngành vì những sai phạm. 

Khiển trách đối với ông Trần Huy Đức, Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng và bà Lê Thị Thu Hạnh (Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ) vì có vi phạm, khuyết điểm trong tham gia ký tên tập thể vào văn bản có nội dung tố cáo, vi phạm quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/1/2011 của BCH Trung ương về những điều Đảng viên không được làm; sử dụng con dấu của cơ quan đơn vị không đúng quy định hiện hành.

Kỷ luật hình thức Cảnh cáo đối với ông Mai Đăng Hiếu, nguyên Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ. Ông Hiếu là cán bộ lãnh đạo cơ quan ngoại vụ của Đà Nẵng nhưng có những hành vi thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ được giao và vi phạm quy định về nhiệm vụ của Đảng viên khi ra nước ngoài.

Được biết, trước đó Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với những cán bộ này. 

Phúc An

NỔI BẬT TRANG CHỦ