• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những câu hỏi không ai dám đáp trong cuốn sách gây bão về TT Trump

Văn hoá 08/01/2018 08:08

(Tổ Quốc) - Tính cách thật của ái nữ ông Trump, quan hệ giữa TT và Phó TT… là những tiết lộ trong cuốn sách viết về ông chủ mới của Nhà Trắng.  

Cuốn sách “Fire and Fury” của tác giả Michael Wolf về năm đầu tiên của vị Tổng thống Mỹ thứ 45 tại Nhà Trắng, được ví như một cơn địa chấn làm chao đảo thế giới của Tổng thống Donald Trump.

Kênh CNN liệt kê những câu hỏi lớn nhất đọng lại, nhưng lại chả ai dám trả lời, sau khi đọc hết “Fire and Fury”. Tất nhiên, tất cả những câu hỏi này đều liên quan đến người đứng đầu nước Mỹ hiện tại.

1. Ông Trump có từng nói chuyện với tác giả Wolff?

Hôm thứ Năm (4/1), ông Trump viết trên Twitter, mình “chưa từng” nói chuyện với tác giả Wolff cho những nội dung của cuốn sách. Sáng hôm sau, trong cuộc phỏng vấn trên kênh NBC, Wolff lại tuyên bố ngược lại rằng ông “thực sự đã nói chuyện với ngài Tổng thống” và cho biết thêm: “Liệu ông ấy có nhận ra là mình đang được phỏng vấn hay không, tôi không biết, nhưng chắc chắn là nó đã được ghi lại”.

Cho đến nay, đâu là sự thực vẫn chưa được xác định.

2. Ai cho phép Wolff được tiếp cận ông Trump và Nhà Trắng?

CNN nhận xét, dường như Nhà Trắng đang hết sức nỗ lực để “xử lý” những cá nhân đã tạo điều kiện để Wolff có thể “lọt vào” cuộc sống cá nhân và cả công việc của ông Trump. “Có khoảng hơn 30 yêu cầu được tiếp cận thông tin từ Michael Wolff đã liên tục bị từ chối,”  thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders khẳng định hôm thứ Năm (4/1). Tuy nhiên, Wolff đã nắm trong tay những chia sẻ từ nhiều quan chức cấp cao của chính quyền Trump như Steve Bannon, Katie Walsh… Các phóng viên theo dõi Nhà Trắng cũng xác nhận, họ thường xuyên nhìn thấy Wolff tại đây trong suốt năm đầu tiên của ông Trump. Ai là người cho phép điều này xảy ra?

Cuốn sách "Fire and Fury" tiết lộ nhiều điều ít ai ngờ về cuộc sống và công việc của Tổng thống Mỹ Donald Trump

3. Ông Trump thường điện thoại cho ai?

Một trích đoạn trong cuốn sách viết: “Nếu ông ấy không ăn bữa tối lúc 6:30 với Steve Bannon, thì, điều này hợp với sở thích của ông ấy hơn – nằm trên giường cùng với một cái bánh burger pho mai, xem 3 màn hình ti-vi và gọi điện thoại – điện thoại chính là điểm liên lạc thực sự của ông với thế giới…”

Điều đáng chú ý là, Tổng thống Mỹ thường điện thoại cho ai? Gia đình, bạn bè hay cố vấn?

4. Ivanka Trump thực sự là ai?

“Fire and Fury” cũng đề cập đến con gái Ivanka Trump và con rể Jared Kushner của ông Trump.

“Cân bằng giữa rủi ro và phần thưởng, cả Jared và Ivanka quyết định chấp nhận các vai trò của mình tại Cánh Tây [Nhà Trắng] … Đó là một quyết định chung của đôi vợ chồng, và ở một khía cạnh nào đó, một công việc chung. Giữa họ, cả hai đã có một thoả thuận nghiêm túc: nếu một lúc nào đó trong tương lai khi cơ hội đến, cô ấy sẽ là người tranh cử Tổng thống. Tổng thống nữ đầu tiên, không phải là Hillary Clinton, đó sẽ là Ivanka Trump”, Wolff viết trong cuốn sách.

Nhưng theo CNN, hình ảnh ái nữ của ông Trump trong “Fire and Fury” – đầy tham vọng, độc lập – dường như trái ngược hoàn toàn với những gì mà Ivanka đang cố gắng xây dựng trước công chúng, kể từ khi bố mình chính thức nhậm chức tới nay. Vậy ai mới là Ivanka thật sự?

4. Ông Trump xem TV có nhiều không?

Ngài Tổng thống từng trả lời là “hầu như không”. Tuy nhiên, cuốn sách của Wolff lại chỉ ra điều ngược lại: ông Trump bị ám ảnh bởi TV. “Trong những ngày đầu tiên, ông yêu cầu đặt hai màn hình bên cạnh màn hình đã có sẵn,” Wolff tiết lộ. Có phải ông Trump liên tục xem TV – thậm chí ngay cả trong các cuộc họp? CNN cũng nhắc đến cuộc phỏng vấn của Tổng thống Mỹ với tờ Washington Post năm 2016, trong đó, ông từng dừng giữa chừng 5 lần để xem TV.

5. Ai là người Tổng thống thực sự tin tưởng?

Cuốn sách của Wolff khắc hoạ hình ảnh một Donald Trump khó tin tưởng vào bất kỳ ai xung quanh mình. Theo tác giả, ông Trump không có một người mà mình thực sự tin tưởng – và rất có thể ông cho rằng, mình thậm chí còn không cần người đó.

6. Phó Tổng thống Mike Pence ở đâu?

Một trong những điều đáng ngạc nhiên trong “Fire and Fury”, theo CNN, là hầu như không hề có sự xuất hiện của Phó Tổng thống Mike Pence. Điều này khá trái ngược với những hình ảnh gắn bó của ông Pence với Tổng thống Trump trong nhiều sự kiện công bố chính sách quan trọng. Điều này liệu có đồng nghĩa với việc, trong thực tế, ông Pence  chưa làm tròn “bổn phận” theo sát và hỗ trợ ngài Tổng thống, như vẫn được kỳ vọng?

(Theo CNN)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ