• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những câu nói để đời của PGS Văn Như Cương

Giáo dục 09/10/2017 10:14

(Tổ Quốc) -Trong suốt quãng đời công hiến cho giáo dục của mình, PSG Văn Như Cương đã mạnh dạn phát ngôn và đề ra các phương án đổi mới giáo dục, chống tiêu cực thi cử, gian dối trong trường học, bạo lực học đường, lương tâm người làm nghề giáo, phẩm chất của học sinh…

"Biển học là mênh mông, trong đó sách vở tuy quan trọng nhưng cũng chỉ là những vùng biển gần bờ mà thôi". (Ảnh: phapluatplus.vn)


"Tất cả mọi biện pháp muốn thành công thì đều phụ thuộc vào cái tâm thực hiện nó".


"Hãy trung thực, đừng dối trá, hãy vị tha đừng vị kị, hãy hòa đồng đừng đố kị, hãy cao thượng đừng thấp hèn, hãy độc lập suy nghĩ đừng adua bầy đàn, hãy nói lời thanh cao đừng buông lời tục tĩu.."(Ảnh: kenh14.vn)


"Tự học là phương pháp tốt nhất để phát huy trí tuệ, để nắm vững kiến thức và linh hoạt áp dụng. Còn học thêm là con đường ngắn nhất làm cho trí tuệ trở thành “thiểu năng”". (Ảnh: Vnexpress)


"Trong đời sống của mỗi con người, quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường là vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định tương lai mỗi người". (Ảnh: laodong.vn)

"Nhiều người nói giới trẻ ngày nay đang biến chất và quay lại với những thuần phong mỹ tục của dân tộc, theo tôi thì không phải vậy. Không thể bắt các em xem cải lương, dân ca tuồng chèo hàng ngày. Những giá trị đó thì ai cũng biết, cũng hiểu và tôn trọng nhưng nó không hợp với bọn trẻ". (Ảnh: Zing.vn)


"Các em có thể trở thành những người lao động chân chính, những nhà kỹ thuật có chuyên môn giỏi, những người nghiên cứu thành công, những doanh nghiệp tầm cỡ, những nhà lãnh đạo xuất sắc… nhưng trước hết phải là những NGƯỜI TỬ TẾ!"

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ