• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những công việc làm thêm đáng mơ ước ở Hàn Quốc có thể đủ chi phí du học

Giáo dục 12/07/2018 19:00

(Tổ Quốc) -Bạn muốn du học mà e ngại không đủ tiền? Không quá khó để tìm kiếm một việc làm thêm tại Hàn Quốc.

Dưới đây là những công việc làm thêm với mức thu nhập đáng mơ ước để bạn có thể nhanh chóng chi trả các khoản đã đầu tư khi du học tại Hàn Quốc.

Du học sinh Việt Nam tại Hàn quốc muốn đi làm thêm cần phải tuân thủ các quy định của Bộ Tư pháp Hàn Quốc gồm: cung cấp hộ chiếu và giấy chứng nhật đang là học sinh của trường.

Sinh viên có thể làm thêm với mức thu nhập khoảng 1.500 đô la/tháng và hoàn toàn có thể được làm tại các công ty cơ khí: tiện, hàn, đúc kim loại…; làm nhựa điện tử và nhựa gia dụng (vỏ điện thoại, vỏ chai mỹ phẩm…); làm may ở các công ty sản xuất khẩu trang, găng tay…; phát báo thời gian từ 1-2h sáng tới 5-7h sáng các ngày trong tuần.

Nếu bạn ưa thích các công việc liên quan tới du lịch, công ty sẽ giới thiệu du học sinh xin việc làm buồng phòng, quét dọn, bồi bàn, thu ngân; các công việc tại siêu thị; nấu ăn; dạy tiếng Việt; làm tại các cửa hàng ăn nhanh, cà phê…

Nếu sinh viên có trình độ tiếng Hàn tốt thì có thể làm phiên dịch bán thời gian tại các nhà máy, hoặc phiên dịch dạy cho các học viên khóa dưới.

 Du học sinh Việt Nam tại ĐH Jeonju

Được biết, mức lương làm thêm của du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc nếu tính theo giờ là khoảng 7-10 đô la/giờ, tương đương 154.000-220.000 đồng/giờ.

Công việc trong trường trợ giảng, trợ lý giáo sư tương đương khoảng 12,1 triệu tới 15,4 triệu đồng/tháng.

Với công việc đòi hỏi khả năng tiếng cao như phiên dịch, dạy tiếng Việt mức lương khoảng 500.000 đồng/giờ và làm phiên dịch cho công ty thì thu nhập khoảng từ 4 triệu đến 8 triệu đồng/ngày.

Với mức thu nhập như vậy, du học sinh Việt Nam hoàn toàn có thể tìm kiếm đủ tiền để chi trả học phí ngay trong năm đầu tiên sang du học tại Hàn Quốc.

Các ĐH của Hàn Quốc đang được học sinh và phụ huynh Việt Nam quan tâm nhiều là ĐH Hosan, ĐH Keimyung, ĐH Jeonju, ĐH Chung-ang.

Mới đây nhất, hồi đầu tháng 7, ĐH Keimyung đã cử một đoàn sang thăm và làm việc tại Tổng cục Thể dục Thể thao và Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam để chuẩn bị cho ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các đơn vị trong lĩnh vực đào tạo vận động viên thành tích cao và đào tạo tài năng nghệ thuật cho Việt Nam./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ