• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những điểm đến của Hà Nội vinh dự đón những “vị khách” cấp cao APEC

Du lịch 13/11/2017 14:48

(Tổ Quốc)-Nhiều vị lãnh đạo cấp cao của các nền kinh tế APEC đã có dịp đến thăm Hà Nội trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Dưới đây là một số điểm đến của thủ đô vinh dự đón các vị khách cấp cao của APEC 2017.

1. Khu Di tích Phủ Chủ tịch

Khu Di tích Phủ Chủ tịch là địa danh đón nhiều nguyên thủ quốc gia nhất trong dịp này. Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, chiều 8/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tham quan nhà sàn Bác Hồ và cho cá ăn trong khuôn viên khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Canada ghi lưu bút sau khi tham quan Nhà sàn Bác Hồ (ảnh: Nam Nguyễn)

Ngày 12/11, sau khi tổ chức họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang bên ngoài sân Phủ Chủ tịch, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đi thăm Khu di tích Phủ Chủ tịch. Trong đó, ngài Tổng thống đã thăm giàn hoa hình bán nguyệt trong sân sau của Phủ Chủ tịch, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh thường làm việc và tiếp đồng bào và khách quốc tế. Tại đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chăm chú nghe về những câu chuyện đời thường của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại đây.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Nam Nguyễn)

Khu Di tích Phủ Chủ tịch cũng là nơi là Tổng thống Chile Michael Bachelet đã đến thăm. Khu di tích nhà sàn là nơi gắn bó với cuộc sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn 1958 - 1969.

Tổng thống Chile Michael Bachelet đã đến thăm và cho cá ăn tại Khu di tích Phủ Chủ tịch (Ảnh: Vnexpress)

Sáng 13/11, Bí thư- Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã đi dạo và cho cá ăn trong khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trước khi hội kiến Chủ tịch nước.

Khu di tích Phủ Chủ tịch đã đón tiếp hàng chục triệu lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan, trong đó có nhiều đoàn khách cấp cao, lãnh đạo của nhiều nước và tổ chức quốc tế. 

Bí thư- Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã đi dạo và cho cá ăn trong khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: Nam Nguyễn)

2. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bí thư -Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã đặt vòng hoa và viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sáng 13/11, Bí thư -Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã đặt vòng hoa và viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đã cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi dạo, thăm nơi Bác Hồ thăm nơi Bác Hồ sống và làm việc rồi dự tiệc trà trong khu nhà sàn Bác Hồ. 

Tổng thống Chile Michael Bachelet đã tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: VTV)

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, ngày 9/11, Tổng thống Chile Michael Bachelet đã tới đặt vòng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn; tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lăng Bác, hay còn gọi là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, là nơi đặt thi hài của Bác Hồ. Lăng Bác được chính thức khởi công ngày 2 tháng 9 năm 1973, tại vị trí của lễ đài cũ giữa quảng trường Ba Đình – nơi Bác Hồ đã đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày mùng 2 tháng 9 năm 1945.

3. Khu Di tích nhà tù Hỏa Lò, chùa Trấn Quốc và một số di tích nổi tiếng

Trong thời gian hộ tống Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson ghé thăm chùa Trấn Quốc và một số di tích nổi tiếng tại Hà Nội.

Ngoại trưởng Mỹ đến thăm chùa Trấn Quốc(Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ)
và Di tích lịch sử Nhà tù Hòa Lò...(Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ)
...cuối cùng là Hồ Trúc Bạch (Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ)

Hình ảnh trên Twitter của Bộ Ngoại giao Mỹ cho thấy ông Tillerson cùng một số cộng sự đã ghé thăm chùa Trấn Quốc trong tối 11/11. Ngoài ra, Ngoại trưởng Mỹ đã ghé thăm nhà tù Hỏa Lò, nơi thường được người Mỹ gọi với tên "Hà Nội Hilton", giam giữ những phi công Mỹ từng bị bắn rơi khi ném bom bắn phá miền Bắc Việt Nam. Đây cũng chính là nơi từng giam giữ ông John McCain, hiện là thượng nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa. Sau đó, bộ trưởng ngoại giao Mỹ đã tham quan hồ Trúc Bạch, nơi có tấm bia ghi sự kiện máy bay của phi công John McCain bị bắn rơi vào tháng 10/1967./.

Thảo Linh

 

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ