• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những điều “cấm kỵ” nên chú ý trên máy bay

Du lịch 30/12/2017 06:00

(Tổ Quốc) - Khi đi máy bay, bạn cần tuân thủ những quy định nghiêm ngặt để chuyến bay được an toàn. Theo đó, trên máy bay có những thứ tưởng chừng rất bình thường và vô hại lại trở nên cực kì nguy hiểm và gây ảnh hưởng đến chuyến đi mà bạn không thể lường trước được.

Sau đây là những điều bạn không nên làm khi đi máy bay để có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch của mình.

Dùng đồ ăn có mùi

Trên máy bay, bạn không nên sử dụng những món ăn có mùi như: cá hồi, hành chiên giòn, hành tây... việc đó không chỉ gây ảnh hưởng đến người khác mà còn kèm theo hơi thở không mấy thơm tho trong suốt chuyến bay.

Ảnh minh họa: vietnamnet.vn

Phí phạm diện tích khoang để đồ

Khoang chưa đồ là nơi dành cho những người đem theo nhiều hành lý, do đó nếu bạn chỉ mang một số hành lý xách tay nhỏ như ba lô hay túi xách thì không nên để lên khoang chứa đồ mà thay vào đó bạn có thể nhét gọn ở dưới ghế, việc này tuy nhỏ nhưng rất cần thiết cho mỗi chuyến bay.

Sử dụng thiết bị di động 

Trước khi máy bay cất cánh, bạn nên nghe theo lời dặn dò của các tiếp viên hàng không hãy làm và đừng cố gắng làm trái những điều ấy bởi các tín hiệu phát ra từ điện thoại của bạn sẽ gây nhiễu radio và hệ thống định vị, và phi công có thể sẽ không nghe được thông tin truyền qua bộ điều khiển giao thông.

Ảnh minh họa: nld.com.vn

Dùng chân làm phiền người khác

Nếu mỏi chân, bạn có thể bỏ chân ra khỏi đôi giày của mình để cảm thấy thoải mái hơn nhưng nên giữ ý một chút để tránh làm phiền những người trên cùng chuyến bay với bạn. Có khá nhiều người chỉ vì mỏi mà đặt chân lên trên ghế ngồi của người đằng trước khiến bạn trở thành con người bất lịch sự và hnhf ảnh đó không hề đẹp mắt chút nào.

Đặc biệt đối với những ai có mùi chân không mấy dễ chịu, hãy tìm cách để đôi chân của bạn không gây ảnh hưởng đến người xung quanh.

Sử dụng đồ uống có cồn 

Lý do khiến bạn phải tạm xa sử dụng đồ uống có cồn trên máy bay đó là do không khí khô trong suốt chuyến bay sẽ khiến cơ thể bạn mất nước và làm suy nhược oxy trong máu, dẫn đến mất tỉnh táo và buồn ngủ. Do đó, tốt nhất bạn hãy tránh xa các loại đồ uống có cồn hoặc hạn chế đến mức thấp nhất có thể.

Ảnh minh họa: gotadi.com

Nói chuyện quá to 

Đôi khi mới làm quen được ai đó trên cũng chuyến bay của mình làm bạn hưng phấn và muốn nói chuyện nhiều hơn. Tuy nhiên nếu bạn nói chuyện quá to có thể làm người khác khó chịu, vì vậy bạn nhớ nên nói nhỏ và khi thấy người ngồi cạnh có dấu hiệu không thoải mái thì bạn cần dừng câu chuyện của mình lại./.

Ngọc Ánh(t/h)

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ