• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những điều để chờ đợi trong “Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ”

Giải trí 23/07/2018 11:30

(Tổ Quốc) -Chỉ còn vài ngày nữa, giới mộ điệu sẽ được chính thức mục sở thị những thước phim mãn nhãn trong bom tấn hè “Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ”

Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ” (tựa gốc: Mission: Impossible – Fallout) là phần 6 trong series phim đình đám “Nhiệm vụ bất khả thi” - bộ phim gắn liền với tên tuổi của tài tử Tom Cruise.

Phần 6 được kỳ vọng sẽ nối dài chuỗi thành công hiện tại với những pha hành động liều lĩnh, dàn diễn viên hành động số một Hollywood cùng những bối cảnh khiến khán giả không khỏi xuýt xoa.

Chính nhà sản xuất Myers cũng từng khẳng định: “Một trong những yếu tố chủ chốt của loạt phim “Mission: Impossible” là hình thức phiêu lưu”, mà nổi bật trong đó là “các cuộc phiêu lưu đa văn hóa”. Trong lúc đợi phần 6 của loạt phim về chàng điệp viên Ethan Hunt ra rạp, hãy cùng đến với những câu chuyện hậu trường thú vị tại Pháp và New Zealand – hai địa danh sẽ góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho phần phim này.

Paris hoa lệ

Một trong những điều đầu tiên mà nhà thiết kế sản xuất Peter Wenham và quản lý địa điểm quay Ben Piltz làm khi bắt tay vào dự án “Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ” là chấm trên bản đồ thế giới tất cả địa điểm đã được sử dụng cho các phần phim trước. “Chúng tôi không muốn lặp lại”, anh giải thích. “Chúng tôi muốn câu chuyện được thực hiện ở những nơi hoàn toàn mới”. Và thủ đô Paris thơ mộng của nước Pháp đã được lựa chọn để thực hiện những cảnh quay đầu tiên trong phần 6.

 

Thế nhưng Paris vốn không phải là một địa điểm quay phim mới lạ trên màn ảnh rộng. Trên thực tế đã có rất nhiều tác phẩm nổi tiếng được thực hiện tại thành phố ánh sáng này như: Pink Panther (1963), Last Tango in Paris (1972) hay Before Sunset (1994)… Bởi vậy, thách thức đến với nhóm thực hiện bộ phim khi phải thể hiện được hết vẻ đẹp của Paris trên màn ảnh rộng theo một cách mới lạ, chưa từng xuất hiện trên màn ảnh rộng, đồng thời mang đậm bản sắc riêng của cả loạt phim. Và sau nhiều ngày trăn trở, một quyết định táo bạo đã được đưa ra khiến Paris trở nên vô cùng đặc biệt theo cách chưa từng được xuất hiện trong các bộ phim trước đó: sử dụng trực thăng để quay cảnh thành phố từ trên cao.

Để làm được điều này cả ê – kíp đã phải nhờ cậy tới sự hỗ trợ của chính quyền thành phố và quân đội. Kết quả thành công vượt ngoài sự mong đợi. Cảnh hành động lớn đầu tiên diễn ra ở Paris là khi điệp viên Ethan Hunt lái chiếc xe moto BMW M5 1986 để đuổi theo một chiếc xe tải vũ trang đã được bấm máy thành công tại Khải Hoàn Môn – một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của nước Pháp xinh đẹp.

New Zealand điểm đến thứ 2

Luôn bị ám ảnh bởi việc phải lựa chọn được những địa điểm quay mang lại chiều sâu và ấn tượng khó phai cho khán giả trong từng thước phim, đạo diễn McQuarrie đã dành nhiều ngày trời làm việc cùng tổ thiết kế nhằm tìm được bối cảnh phù hợp nhất. Và Queenstown, New Zealand đã được lựa chọn làm điểm đến thứ hai. 

Địa điểm khai máy cảnh quay đầu tiên ở New Zealand là thung lũng Rees gần Glenorchy, khoảng 1,5 giờ lái xe từ Queenstown. Nhà thiết kế sản xuất Wenham đã dựng một trại y tế lưu động cũng như một phần ngôi làng Kashmiri. Theo đó, chàng điệp viên Ethan Hunt và các thành viên trong đội IMF đã lần theo dấu vết của trùm khủng bố Solomon Lane đến ngôi làng này để tìm kiếm plutonium. Khi họ đến trại, Ethan đã bất ngờ gặp phải một cú sốc lớn khi thấy người vợ cũ của mình là Julia đang sống cùng chồng mới của cô là Erik. Julia khi này đang làm bác sĩ cứu giúp cho những người xung quanh, và cuộc sống của cô với Erik đang rất hạnh phúc

Một cảnh ấn tượng khác trong phim là màn rượt đuổi trực thăng qua các hẻm núi nguy hiểm ở Southern Alps, New Zealand được thực hiện bởi chính Tom Cruise. Để có thể làm được điều này, Tom Cruise đã trải qua khóa huấn luyện phi công khắc nghiệt ở Texas cùng với Tim McAdams, cơ trưởng thuộc Airbus Helicopters, Công ty cung cấp máy bay cho những phân cảnh rượt đuổi đặc biệt. Sau đó anh tiếp tục làm việc cùng các phi công ở Anh để học một số kỹ năng nhào lộn máy bay cần thiết cho bộ phim.

“Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ” chính thức khởi chiếu ngày 27 tháng 7 trên toàn quốc.

Lan Hương

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ