• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những gợi ý cho du lịch vào tháng 10

Du lịch 20/09/2018 10:13

(Tổ Quốc) - Từ những lễ hội tâm linh tới việc leo lên đỉnh Himalayas, tháng 10 là một thời điểm tuyệt vời trong năm để trở thành một du khách.

Trang World Travel Guide (Anh) gần đây đã giới thiệu một số điểm đến phù hợp vào tháng 10.

Lựa chọn tốt nhất cho cả gia đình: Lima, Peru

Peru là ngôi nhà của những cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất trên thế giới và thủ đô của nước này là một nơi hoàn hảo để cả gia đình khám khá trong kì nghỉ. Vào tháng 10 Lima sẽ tổ chức lễ hội El Señor de los Milagros – với sự tham gia của hàng nghìn  người. Những người tham gia sẽ mặc trang phục màu tím và đổ ra đường để ăn mừng, những ngày chính trong lễ hội là 18,19 và 28/10.

Lima là điểm đến tuyệt vời cho gia đình trong tháng 10. (Nguồn: enpersona360.com )

Lima cũng có hàng chục bảo tàng, nhà thờ đặc sắc và các công viên rộng rãi để thư giãn. Đến Lima, hãy thử một số món ăn địa phương như anitcucho (một loại thịt xiên nướng) hay ceviche (gỏi hải sản).

Lima cũng có những bãi biển đẹp với cát trắng mịn. Tới đây du khách có thể lướt sóng và nếu muốn trải nghiệm cảm giác mạo hiểm hơn, có thể tham gia môn dù lượn để nhìn được toàn cảnh Lima từ trên cao.

Lựa chọn tốt nhất để thư giãn trên bãi biển: Phuket, Thái Lan

Phuket là một ví dụ về thiên đường trong các cuốn sách và tháng 10 là một thời điểm tuyệt vời để ghé thăm. Tháng 10 – đầu mùa thu tại Thái Lan có nghĩa là mùa gió mùa sắp kết thúc và mưa cũng giảm bớt, trong khi đó, vào thời điểm này, chi phí du lịch ở mức thấp và các bãi biển không quá đông.

Phuket không chỉ có các bãi biển đẹp, du khách cũng có thể leo lên đỉnh Nagakerd tại Karon để ngắm nhìn gần hơn tượng Đại Phật được đặt ở đây. Du khách cũng có thể hiểu thêm về Phật giáo khi đến thăm chùa Wat Chalong – ngôi chùa lớn nhất tại hòn đảo này.

Tháng 10 cũng là thời điểm Phuket tổ chức lễ hội ăn chay thường niên, từ ngày 9-17/10, với những cuộc diễu hành và nhiều người tham gia sẽ xiên các vật sắc nhọn lên khắp cơ thể.

Ảnh minh họa/ worldtravelguide.net 

Điểm đến cho người muốn mạo hiểm: Nepal

Nepal từ lâu đã nổi tiếng với các ngọn núi và tháng 10 là khởi điểm của mùa leo núi và cũng được coi là thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá những đỉnh núi tuyệt vời ở đây.

Mỗi chuyến đi có thể mất từ vài ngày đến vài tuần. Trong đó, chuyến leo đến trại nền (Everest Base Camp) sẽ mất khoảng hai tuần và sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời được ngắm nhìn vẻ đẹp của Everest.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ