• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những hình ảnh ấn tượng từ Brazil - xứ sở của vũ điệu Samba

Tổ Quốc Media 05/08/2016 11:30

(Tổ Quốc) -Brazil là đất nước lớn nhất ở vùng nam bán cầu và có hệ sinh thái rất phong phú. Khó có thể mô tả về đất nước này trong một tấm ảnh, vì thế hãy cùng xem bộ sưu tập ảnh sau đây để có một cái nhìn sơ qua về đất nước Brazil.

Núi Sugarloaf và vịnh Guanabara, vào lúc hoàng hôn buông xuống thành phố Rio de Janeiro, Brazil.
Mặt trăng chiếu sáng phía sau bức tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro.
Những đứa trẻ thuộc bộ lạc bản địa Yawalapiti leo lên một cái cây và nhảy xuống dòng sông Xingu ở công viên quốc gia Xingu, bang Mato Grosso.
Một bức ảnh chụp thành phố Belem vào ban đêm. Thành phố Belem nằm ở cửa sông Amazon, với dân số khoảng 2,3 triệu người sống ở một vùng đô thị lớn và 39 đảo, theo thống kê mới nhất.
Một con chim đậu trên cành cây trước mặt trăng tròn ở ngôi làng Yawalapiti, thuộc công viên quốc gia Xingu, bang Mato Grosso.
Hàng trăm người tham gia cuộc thi bơi “Travessia dos Fortes” (Forts Crossing), nội dung dành cho nam, ở bãi biển Copacabana, Rio de Janeiro.
Pantanal, khu đa dạng sinh học ngập nước độc nhất vô nhị trên thế giới ở miền Trung Tây Brazil. Là hệ thống rừng ngập mặn lớn nhất thế giới, Pantanal trải dài hàng triệu hécta từ Brazil sang Đông Bolivia và Đông Paraguay. Đây là khu vực cư trú của hàng trăm loài chim di cư, thủy sản, động vật có vú và thực vật đặc hữu của rừng ngập mặn. Tổng cộng, có khoảng 4.500 loài sinh sống ở đây. Tổ chức Quỹ thiên nhiên hoang dã thế giới (WWF) đang lên tiếng cảnh báo về mối đe dọa ngày càng gia tăng với vùng này do các hoạt động nông nghiệp, phá rừng, đô thị hóa và sự xây dựng tràn lan các đập thủy điện.
Cổ động viên của CLB Botafogo cổ vũ cho đội bóng của họ trước trận đấu với CLB Fluminense, ở SVĐ Joao Havelange, Rio de Janeiro.
Thác nước Iguazu, một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới, chụp từ phía lãnh thổ Brazil, ở Foz de Iguazu. Thác Iguazu gồm khoảng 275 thác nước trải dài trên 2,7km của sông Iguazu, nằm trên đường biên giới của hai nước Brazil và Argentina. Phần thác trên lãnh thổ Brazil là một phần của công viên quốc gia và tại đây có rất nhiều hoạt động cho du khách như đua thuyền vượt thác, đi bộ vào rừng nhiệt đới…
Một cậu bé người bộ lạc bản địa Yawalapiti cắm đầu xuống dòng sông Xingu ở công viên quốc gia Xingu, bang Mato Grosso.
Nghệ sĩ piano người Brazil Ricardo de Castro Monteiro chơi đàn giữa không trung với cây đàn được treo trên những chiếc giây tại sự kiện thường niên “Virada Cultural”, diễn ra ở Sao Paulo, Brazil.
Ảnh chụp từ trên cao khu ổ chuột Alemao ở Rio de Janeiro.
Một chàng trai 23 tuổi hút ma tuý crack trên đường phố Manaus.
Một nông dân đi qua cánh đồng đậu nành tại một nông trại ở thành phố Tangara da Serra, ở Cuiaba.
Một người ngồi câu cá trên các tảng đá ở bãi biển Arpoador, Rio de Janeiro.
Một chàng trai cưỡi xe đạp kế bên bức tường có hình vẽ cầu thủ bóng đá người Brazil Ronaldinho, ở khu ổ chuột Vila Autodromo, Rio de Janeiro.
Một con cò bạch đậu trên dây neo của con tàu đang neo ở Rio de Janeiro.
Bên trong thư viện quốc gia Brazil, Biblioteca Nacional do Brasil, ở Rio de Janeiro.
Một chiếc máy bay của quân đội Brazil trình diễn tại cuộc đua IndyCar’s Sao Paulo 300.
Lính cứu hoả tìm xác những nạn nhân trong vụ sập toà nhà 18 tầng nằm ở phía sau rạp hát Municipal, tại Rio de Janeiro.
Một người mẫu đang được làm tóc bởi nhà tạo mẫu tóc người Peru tại sự kiện Hair Brazil Fashion Show, ở Sao Paulo.
VĐV người Brazil Talita Antunes chuẩn bị phát bóng trong một trận đấu tập môn bóng chuyền bãi biển, ở bãi biển Ipanema, Rio de Janeiro.
Khách du lịch chụp ảnh thành phố Rio de Janeiro từ trên trạm cáp treo trên núi Sugarloaf.
Nhân viên cảnh sát đang đi tuần tra tại khu ổ chuột Rocinha trong một cuộc truy tìm kẻ đã giết một cảnh sát trong cuộc đấu súng tại một trong những lối đi ở khu ổ chuột này.
Một nhóm người chuẩn bị tham gia lễ hội “Carnival of All Colors”, ở thành phố Maragojipe.
Một cô gái bước ra khỏi nhà kế bên chữ “Niềm kiêu hãnh” ghi bằng tiếng Bồ Đào Nha, tại một lối đi ở khu ổ chuột Brasilandia, Sao Paulo.
Trường Sa (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ