• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những hình ảnh về hang động bậc nhất cao nguyên đá Đồng Văn

Du lịch 01/09/2017 07:45

(Tổ Quốc) -Hang động Lùng Khúy với vẻ đẹp nguyên sơ trên cao nguyên đá Đồng Văn, được tỉnh Hà Giang công bố phát hiện từ giữa tháng 3/2015 và chính thức trở thành sản phẩm du lịch nổi tiếng của vùng.

Để lên tới được hang Lùng Khúy, du khách phải đi qua con đường đất dài hơn một cây số vòng quanh núi. Đứng ở cửa hang từ trên cao, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên của xã Cán Tỷ.

Hang động Lùng Khúy thuộc địa bàn thôn Lùng Khúy, xã Quản Bạ (huyện Quản Bạ - Hà Giang), cách trung tâm thị trấn Tam Sơn hơn 10km.

Hang mới được phát hiện vào đầu năm 2015, được đánh giá là hang động đẹp nhất của cao nguyên Hà Giang với địa mạo, địa chất, nhiều nhũ đá có hình thù kỳ lạ được hình thành từ hàng triệu năm trước.

 
Hang Lùng Khúy dài chừng 1.000m với lòng hang khá rộng - chỗ rộng nhất gần 200m, vòm hang khá cao - nơi cao nhất khoảng 100m.

Những ánh đèn nhiều màu sắc ở đây giúp cho du khách dễ dàng quan sát các nhũ đá ảo diệu với nhiều hình dạng khác nhau.

 
Từng bước đặt chân vào hang động, bạn sẽ lần lượt được khám phá nét nguyên sơ của nhũ đá hiện lên đủ hình khối, màu sắc đa dạng và phong phú với vẻ kỳ thú, lộng lẫy, ảo diệu qua những vách đá, thạch nhũ độc đáo

Những nhũ đá mạch long quý trong hang động.
Càng đi sâu vào trong hang thì các nhũ đá có nhiều hình dạng khác nhau, ảo diệu dưới ánh đèn màu

Điều thú vị là hang vẫn còn rất hoang sơ do ít bị tác động của con người. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, hang động Lùng Khúy được hình thành từ hàng triệu năm trước, có giá trị lớn lao về địa chất, địa mạo.

 Không chỉ là một bổ sung sáng giá vào di sản độc đáo Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, việc phát hiện hang Lùng Khúy còn là tín hiệu vui, đem lại nhiều hy vọng cho du lịch địa phương phát triển
Nhiều nhũ đá với các hình thù kì lạ kích thích trí tưởng tượng của du khách



 Hang động này được cho là đẹp hơn các hang động đã có trên địa bàn tỉnh nói chung và cao nguyên đá Đồng Văn nói riêng, được đặt theo tên của thôn là hang Lùng Khúy. 
Xác định được giá trị của động Lùng Khúy, huyện Quản Bạ đã có chủ trương dành nguồn kinh phí gần 3 tỷ đồng để đầu tư, đưa vào khai thác Động Lùng Khúy phục vụ phát triển du lịch.
 Sau thời gian đầu khai phá đóng cửa động để thi công, đến nay huyện Quản Bạ đã chính thức mở cửa đón du khách vào tham quan và thu hút gần 200 lượt du khách trong và ngoài nước
Là một tặng phẩm độc đáo từ thiên nhiên, hang Lùng Khúy không chỉ có ý nghĩa trong lãnh vực du lịch mà còn cả trong nghiên cứu khoa học…

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ