• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những khách sạn nào ở Đà Nẵng đã đầu tư kinh phí “khủng” để phục vụ APEC?

Du lịch 24/11/2017 21:48

(Tổ Quốc) - Nhiều khách sạn ở Đà Nẵng đã đầu tư kinh phí hàng trăm tỷ đồng tiến hành cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất… để phục vụ APEC.

Tối 23/11, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi gặp mặt biểu dương các doanh nghiệp du lịch phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 6-11/11/2017 đã thành công tốt đẹp trên mọi phương diện, nhận được sự đánh giá cao của các đại biểu trong và ngoài nước, để lại ấn tượng tốt đẹp với bạn bè quốc tế.

Trong 5 ngày diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng vinh dự đón tiếp lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng 11.000 đại biểu, 3.000 phóng viên báo chí trong nước và quốc tế. Trong thành công chung này, có sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng. Trong đó, sự nỗ lực, trách nhiệm và đóng góp rất quan trọng của các khách sạn phục vụ lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên APEC, các đơn vị đăng cai tổ chức hội nghị, sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và của các đơn vị lữ hành, khu điểm du lịch.

 Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 6-11/11/2017 đã thành công tốt đẹp trên mọi phương diện.

Ngay sau tuyên bố Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Năm APEC 2017 mà đỉnh cao là Tuần lễ Cấp cao APEC tại TP Đà Nẵng, nhận thức được vinh dự và trách nhiệm lớn lao của mình, Đà Nẵng đã xác định việc đảm bảo cơ sở vật chất, hậu cần là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và ưu tiên hàng đầu.

Thành phố đã huy động sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp để cùng toàn lực cải tạo, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC. Các công trình, trung tâm hội nghị, khách sạn lưu trú…đã tập trung hoàn thiện các hạng mục đảm bảo tiến độ.

“Với nỗ lực không ngừng nghỉ đó, hệ thống các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đã kịp thời hoàn tất khang trang, hiện đại và đã đem lại các dịch vụ lưu trú cao cấp, đạt chuẩn phục vụ các Trưởng đoàn, Bộ trưởng, quan chức cao cấp của các nền kinh tế, cũng như đáp ứng nhu cầu lưu trú của các doanh nghiệp, các đoàn phóng viên, báo chí, tùy tùng trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng.

Xuyên suốt trong Tuần lễ Cấp cao APEC các địa điểm như khu nghỉ dưỡng InterContinental, Trung tâm Hội nghị Ariyana, Khách sạn Furama, Sheraton, Pullmar, Vinpearl…đã phục vụ thành công các sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC”, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.

 Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đầu tư khoảng 100 tỷ đồng nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị...phục vụ APEC.

Phó Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh, sự chủ động, tích cực của cộng đồng doanh nghiệp trong suốt thời gian qua là yếu tố rất quan trọng cho thành công chung của Tuần lễ Cấp cao APEC. Cộng đồng doanh nghiệp du lịch đã tài trợ phòng và tiền mặt ước tính gần 9,5 tỷ đồng từ các khách sạn phục vụ các Trưởng đoàn như: Crowne Plaza, Pullman, Grand Mercure, Novotel, Premier Village,  InterContinental, Mường Thanh Luxury, Hyatt Regency, Vinpearl, Olalani, Fusion Maia.

“Ngoài ra, các khách sạn đã đầu tư kinh phí rất lớn tiến hành cải tạo nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tiện nghi, nâng cấp phòng họp, chỉnh trang và làm mới các phòng Trưởng đoàn theo yêu cầu của các đoàn. Đặc biệt, một số công trình đã được đầu tư: Khách sạn Sheraton 900 tỷ đồng; Trung tâm Hội nghị Ariyana 400 tỷ đồng; Khu nghỉ dưỡng InterContinental 100 tỷ đồng với các hạng mục như: phòng họp nguyên thủ, phòng chờ, nơi chụp ảnh lưu niệm, bãi đỗ trực thăng, bãi đậu xe…”, ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.

 Khách sạn Sheraton đầu tư khoảng 900 tỷ đồng phục vụ APEC. 

Trong lúc đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết sự thành công của APEC là nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đóng góp của cộng đồng và đặc biệt là của các doanh nghiệp.  

“Chủ trương của chúng ta là tổ chức trọng thị, chuyên nghiệp và tiết kiệm. Ba vấn đề này chúng ta đã hoàn thành cơ bản.

Nếu chúng ta đổ nguồn ngân sách thì chưa chắc chúng ta có sân bay quốc tế Đà Nẵng giai đoạn 2, chưa chắc đã có những địa điểm quan trọng nhất của các sự kiện Tuần lễ Cấp cao ở thành phố; chúng ta chắc chắn không có hình ảnh thành phố sạch đẹp trong con mắt bạn bè quốc tế.

Có thể nói là chưa bao giờ huy động được trong thời gian không dài với một nguồn kinh phí rất lớn, chúng ta có một cơ sở vật chất rất khang trang, hiện đại và chuyên nghiệp. Tất cả những địa điểm tổ chức các sự kiện lớn nhất của Tuần lễ Cấp cao APEC là hầu hết ở các cơ sở của doanh nghiệp. Điều này được các tổ chức trong nước và quốc tế đánh giá rất cao. Không phải nơi nào cũng huy động được nguồn lực trong thời gian hạn hẹp như vậy…”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn nói.

 Hình ảnh thành phố sạch đẹp trong con mắt bạn bè quốc tế trong suốt Tuần lễ Cấp cao APEC - dù thời tiết không thuận lợi, mưa gió lớn. 

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết chính quyền thành phố cũng đã có “Thư cảm ơn” gửi tới các khách sạn hoàn thành xuất sắc công tác phục vụ các đoàn nguyên thủ, đại biểu, khách mời quốc tế, các sự kiện, hội nghị trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC.

“Thay mặt UBND TP Đà Nẵng, tôi trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp tích cực của quý đơn vị trong việc chuẩn bị chu đáo, chủ động phối hợp với các cơ quan, lực lượng liên quan triển khai, bố trí phục vụ, đáp ứng tất cả yêu cầu của các đoàn, không để xảy ra sự việc, sự cố dẫn đến phản ánh, phàn nàn của du khách lưu trú. Hỗ trợ, tài trợ công tác hậu cần, ăn nghỉ của không chỉ các đoàn nguyên thủ, đại biểu, khách mời quốc tế mà còn của lực lượng an ninh, y tế, hậu cần trực tại đơn vị trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC. Sự nỗ lực của quý đơn vị đã góp phần tạo nên thành công chung của sự kiện, thể hiện sự chu đáo, chuyên nghiệp và mến khách của đất nước Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng”, nội dung Thư cảm ơn do Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn viết.

 Sở Du lịch Đà Nẵng tặng Giấy khen cho 15 khách sạn và các doanh nghiệp du lịch hoàn thành xuất sắc công tác phục vụ các đoàn nguyên thủ, đại biểu, khách mời quốc tế, các sự kiện, hội nghị trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC.

Cũng tại buổi biểu dương tối 23/11, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cũng đã tặng Giấy khen cho 15 khách sạn và các doanh nghiệp du lịch hoàn thành xuất sắc công tác phục vụ các đoàn nguyên thủ, đại biểu, khách mời quốc tế, các sự kiện, hội nghị trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ