• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những kinh nghiệm cần nhớ “nằm lòng” khi đi du lịch nước ngoài

Du lịch 16/09/2017 11:53

(Tổ Quốc) - Du lịch nước ngoài hiện nay đang được khá nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ. Tuy nhiên, để chuyến đi của bạn được diễn ra suôn sẻ và thật ý nghĩa thì trước khi chuẩn bị “lên đường”, bạn cần lưu ý những điều sau.

Tận dụng wifi miễn phí

Wifi miễn phí đã được áp dụng ở nhiều nước, chúng được đánh giá mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như: tìm kiếm thông tin, trao đổi, liên lạc với bạn bè người thân,…

Đa phần các nước tại châu Âu đều có Wifi miễn phí tại các thành phố lớn, tập trung nhiều khách du lịch và có đời sống thương mại sôi động. Nếu đi du lịch ở khu vực có wifi miễn phí thì bạn nên tận dụng chúng để có thể tiết kiệm một phần chi phí.

Sử dụng ứng dụng điện thoại

Trước khi đi du lịch, bạn nên sử dụng điện thoại thông minh để tải sẵn cho mình một số ứng dụng cần thiết như: Skyscanner, google maps, facebook, WeatherPro, XE Currency Exchange, TripAdvisor, Google Translate,…để có thể tra cứu thông tin như: vị trí, thời tiết, đặt phòng,…

Ảnh minh họa: dna.com.vn

Học cách trả giá và quy đổi

Trả giá là một điều cần thiết khi đi du lịch, đặc biệt khi đó lại là không phải quốc gia mình sinh sống. Hầu hết những điểm, trung tâm du lịch thu hút khách quốc tế bán đồ lưu niệm hay những dịch vụ ăn uống, vui chơi đều đắt gấp mấy lần so với giá thật của nó. Do vậy, nếu không muốn mất thêm một khoản tiền không đáng có thì bạn nên tìm hiểu trước cách trả giá sao cho phù hợp.

Thêm vào đó, bạn nên nghiên cứu trước cách quy đổi tiền của nước mình so với nước họ chênh lệch như thế nào để có thể chi tiêu một cách phù hợp.

Tìm hiểu các kỹ năng sơ cứu cơ bản

Do nhiều nguyên nhân, trên hành trình du lịch rất có thể bạn sẽ bị trầy xước, bị thương hay đuối nước. Chính vì vậy, bạn nên bỏ túi một vài kỹ năng sơ cứu cơ bản sau: Cầm máu và làm garô, băng bó, hà hơi thổi ngạt và ép tim lồng ngực,…

Ảnh minh họa: tinhhoa.net

Biết một số ngôn ngữ địa phương

Sẽ thật ngại khi du lịch ở những vùng đất khác mà bạn lại không biết những câu giao tiếp cơ bản của nước họ như: chào hỏi, xin lỗi, cảm ơn,…Vậy nên hãy chuẩn bị cho mình trước những câu giao tiếp cơ bản của người bản xứ và đôi khi những câu nói đó sẽ khiến họ có thiện cảm với bạn hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm những đặc điểm, tập tục văn hóa, khí hậu của quốc gia bạn đến du lịch để có sự thích nghi phù hợp, ăn mặc phù hợp với phong tục của người bản địa để tránh xảy ra những rắc rối không đáng có.

Mang theo một số loại thuốc thông dụng

Một số loại thuốc thông dụng như: thuốc cảm, phòng các chứng say tàu xe, rối loạn đường tiêu hóa, chống dị ứng, dầu gió hoặc dầu nóng,…sẽ giúp ích bạn trong những trường hợp cần thiết.

Sao chép giấy tờ thành nhiều bản và cất giữ cẩn thận

Ngoài giấy tờ bản gốc thì bạn nên sao chép thêm các bản sao hộ chiếu, bảo hiểm du lịch, vé máy bay… để đề phòng trong trường hợp bản gốc bị thất lạc và phải giữ cẩn thận những giấy tờ tùy thân bởi vì có thể bạn sẽ bị kiểm tra bất cứ lúc nào.

Ảnh minh họa: vemaybaydaiduong.vn

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu trước địa chỉ và số điện thoại của đại sứ quán, lãnh sự quán Việt Nam tại quốc gia bạn đến du lịch để liên hệ trong trường hợp bị mất hộ chiếu, làm lại thủ tục,…

Ngọc Ánh

 

Ngọc Ánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ