• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những màn quảng cáo có một không hai nhằm lôi kéo game thủ của các nhà phát hành, nhưng không phải lúc nào cũng thành công

Kinh tế 14/02/2020 23:40

(Tổ Quốc) - Quan trọng vẫn là chất lượng của game mà thôi.

Với mục đích tạo sự chú ý của những game thủ, các chiêu trò được các nhà phát triển liên tục đưa ra bằng mọi phương cách, dù lố bịch và buồn cười đến đâu chăng nữa. Mỗi tuần mỗi tháng trôi qua, hàng tá những tựa game mới ra đời, kèm theo đó là sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Phải làm thế nào để sản phẩm của mình trở nên nổi bật hơn hẳn các địch thủ quả là một bài toán khó. Chính vì vậy, không thiếu những hãng phát triển nghĩ ra và áp dụng những chiêu trò quảng cáo điên rồ và quái dị, chỉ để được các game thủ ngó ngàng tới đứa con cưng của mình.

Resident Evil 6 và cửa hàng bán thịt có một không hai

Những màn quảng cáo có một không hai nhằm lôi kéo game thủ của các nhà phát hành, nhưng không phải lúc nào cũng thành công - Ảnh 1.

Resident Evil 6 đã không thu được nhiều thành công cho Capcom, và để tạo dựng lại tên tuổi cho dòng game đã trở thành tượng đài này, nhà phát hành đã cố gắng nghĩ ra điều gì đó độc đáo. Tuy vậy, sự độc đáo đến mức quá đà đã phản tác dụng. Bên ngoài các công ty truyền thông dán đầy các hình ảnh máu me, bạo lực khá phản cảm. Chưa hết, không biết nhận được sự tư vấn từ đâu, Capcom còn mở một cửa hàng bán thịt, với các miếng thịt được thiết kế với...hình dạng bộ phận trên cơ thể con người. Nhiều ý kiến phản đối kịch liệt sự sáng tạo này, cho rằng nó " ghê tởm, bẩn thỉu". Sau khi hứng chịu đủ gạch đá, Capcom đã phải dẹp bỏ cửa hàng này chỉ sau một thời gian rất ngắn.

God Of War và vụ hiến tế dê sống

Những màn quảng cáo có một không hai nhằm lôi kéo game thủ của các nhà phát hành, nhưng không phải lúc nào cũng thành công - Ảnh 2.

Ngay tại thời điểm hiện tại, God of War vẫn đang là một trong những tượng đài sừng sững trên hệ máy Play Station. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng khi còn chưa được nhiều người chú ý, Sony cũng đã phải sử dụng những trò quảng cáo khá dị để câu kéo người chơi, mà nổi bật nhất có lẽ là màn quảng cáo cho God of War 2 với màn hiến tế dê sống. Theo đó, Sony đã có kế hoạch sẽ tổ chức một bữa tiệc theo chủ đề "Thần thoại Hy Lạp". Ý tưởng nghe thì hấp dẫn như vậy, nhưng khi hãng này trưng bày một con dê bị chặt đầu nhằm thể hiện tính đẫm máu của game thì ngay lập tức đã nhận phải làn sóng chỉ trích. Nhiều người, đặc biệt là các tổ chức bảo vệ động vật đã lên tiếng chỉ trích kịch liệt. Tất nhiên là Sony đã phải đưa ra lời xin lỗi về ý tưởng quảng cáo chẳng hay ho một chút nào.

Skyrim và thử thách dành cho người hâm mộ: sinh con đúng vào ngày phát hành game

Những màn quảng cáo có một không hai nhằm lôi kéo game thủ của các nhà phát hành, nhưng không phải lúc nào cũng thành công - Ảnh 3.

Không hẳn là một màn quảng bá game thất bại. Trước đó, tất cả có lẽ chẳng mấy ngạc nhiên với những chiến dịch quảng cáo được nhận xét là thiếu chỉnh chu và thiển cận của Bethesda. Cố gắng để tạo ra điều gì đó thú vị hơn, năm 2011, nhà phát hành này đã đưa ra một sự sáng tạo khá dị thường vào màn ra mắt của một trong những tựa game thành công nhất mọi thời đại: Skyrim. Bethesda đưa ra thách thức dành cho những người hâm mộ: nếu ai đó sinh con vào đúng ngày phát hành game 11/11/2011 kèm theo việc đặt tên con là Dovahkiin, họ sẽ nhận được phần thường là chơi các tựa game từ đó về sau của Bethesda hoàn toàn miễn phí. Nghe thì đơn giản nhưng quả thực chẳng dễ dàng tẹo nào. Ấy vậy mà rất nhiều người đã rất "nỗ lực" để có thể hoàn thành thử thách này đấy.

Teppi- Nhịp sống Việt

NỔI BẬT TRANG CHỦ