• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những tiệm trà đẹp nhất hành tinh

Du lịch 04/09/2016 11:27

(Tổ Quốc) - Đi lên từ cung cách phục vụ tiêu chuẩn 5 sao, các điểm thưởng thức trà sau là lựa chọn hoàn hảo cho buổi tối tuyệt vời của bạn.


Sự thống trị của các cửa hàng cà phê trên thế giới có thể đang đi đến hồi kết, đặc biệt với sự xuất hiện của những cửa hàng giới thiệu và thử trà đầy sáng tạo từ Brooklyn tới Tokyo. Cả hai loại hình cửa hàng truyền thống và sang trọng đều trở nên phổ biến nhờ những chương trình giới thiệu những loại trà ngon và hơn nữa là một không gian thưởng thức khá sang trọng, phù hợp với việc ngồi thưởng thức các loại trà tuyệt vời. Thực khách có thể lựa chọn chỗ ngồi trong không gian trang hoàng màu sắc cổ điển tại Paris, một phòng trà lịch sự ở Hong Kong, thưởng thức trà trưa trong những không gian thiết kế cao cấp. 13 phòng trà và cửa hàng sau là những lựa chọn hoàn hảo cho một buổi chiều đẹp, từ từ một phòng trà sang chảnh ở San Francisco tới một hộp trà cho người sành điệu ở São Paulo. Cùng đến những không gian có thiết kế hoàn hảo cho việc thưởng trà trên khắp thế giới và hãy chắc chắn rằng cuộc thưởng trà sắp tới của bạn sẽ có vị cực kỳ đặc biệt.

Thưởng trà tại phòng trà Lobby, bán đảo Hong Kong

Sau khi tham quan bán đảo đẹp đẽ, hiện đại này bạn nên đến thưởng thức trà được phục vụ theo kiểu truyền thống của Anh tại quán Lobby, được xây dựng từ năm 1928. Không gian hiện tại do các thợ thủ công châu Âu phục dựng lại với nguyên vật liệu được mang từ châu Âu sang, các cột trụ to cổ điển trong không gian và các chi tiết mạ vàng làm nổi bật lên lối kiến trúc của quán. Mặc dù nhiều chi tiết trong thiết kế ban đầu đã bị thay thế như đèn chùm, kính màu, kính cửa sổ… nhưng phần chi tiết quan trọng nhất của các cột là 76 mặt đầu thú vẫn được giữ nguyên vẹn.

Thưởng thức trà tại trung tâm Opera Court, Berlin

Từ giữa tháng mười cho tới tháng ba năm sau, thưởng thức trà trưa tại Opera Court. Nơi này được phục dựng lại từ giữa thế kỷ 19, là một phần của Khách sạn Rome, nơi tự hào với những cột đá cẩm thạch lớn và các cửa sổ có mái vòm to. Lựa chọn giữa khoảng 30 loại trà và một thực đơn dài những món tráng miệng và bánh mì được làm thủ công.

Phòng trà kiểu Nga tại New York

 

Nằm ở gần hội trường Carnegie, phòng trà thực sự là một kiến trúc thanh lịch theo kiểu kiến trúc cổ của Moscow, đóng góp vào kiến trúc của New York. Sự lựa chọn ra được một loại trà là việc tương đối khó khăn bởi bạn gặp phải một menu đầy những món ăn ngon, gồm cả đồ ăn kiêng và đồ ngọt. Phòng trà gồm khu vực ăn lớn, một phòng khách, phòng khiêu vũ, những phòng tổ chức sự kiện. Tất cả được trang trí với sự lãng mạn rất ấn tượng.

Phòng trà Betty’s, Harrogate, Anh

Phòng trà gần 100 tuổi nằm ở thị trấn sang trọng của Harrogate. Trong tòa nhà lịch sử, bạn sẽ thấy kiểu trang trí nghệ thuật truyền thống của Anh với các tác phẩm nghệ thuật được vẽ trên các bức tường. Tại đây bạn có thể tìm được đủ các loại trà truyền thống của Anh cũng như được phục vụ một bữa ăn ngon gồm 3 món.

Phòng trà Bellocq Tea Atelier, Brooklyn

Địa điểm này được tạo dựng bởi Martha Stewart Living Omnimedia, cựu sinh viên Heidi Johannsen Stewart và Michael Shannon và thiết kế nội thất, Scott Stewart, Bellocq cung cấp các loại trà và pha chế ra các loại trà mới từ các loại truyền thống. Phòng trà mở cửa từ thứ Tư đến Chủ nhật hàng tuần, các cửa hàng mang những chức năng riêng của một tổ hợp nhỏ nhưng hấp dẫn với những cái tên tương đối lạ.

Phòng trà ở Jugetsudo, Paris

Rừng tre là cảm hứng để thiết kế nên phòng trà nằm ở Saint-Germain-des-Prés của Paris, Pháp. Tại đây bạn có thể thử và mua trà Maruyama Nori có nguồn gốc xuất sứ từ Nhật, một nửa không gian nơi đây là cửa hàng trưng bày sản phẩm và bán trà, nửa còn lại dành cho việc ngồi thưởng trà. Tầng dưới là nơi tổ chức các tiệc trà kiểu Nhật.   

Samovar Tea Lounge, San Francisco

 

Những người dùng trà với thời gian eo hẹp sẽ hài lòng với ấm đun trà kiểu mới của Samovar Tea Lounge. Phòng trà do công ty kiến trúc Arcanum thiết kế, xây dựng và đặt tại Mission, được dựng bằng gỗ và rất ít đá. Du khách tới đây sẽ nhanh chóng được phục vụ các loại trà có hương vị đặc biệt đã được ủ sẵn.

Phòng trà T2 Brew Bar, London, Anh

Khác với những cửa hàng trà được xây dựng trước đây, phòng trà với điểm nhấn là không gian sẫm màu được các gói trà sáng màu tôn lên trên những khu kệ hiện đại. Người mua có thể lựa chọn từ hơn 250 loại trà hoặc thưởng thức một cốc trà tại đây.

Phòng giới thiệu sản phẩm của Công ty trà TeBella, Tampa, Florida

Từ thứ 6 tới chiều Chủ nhật, thực khách có thể ngồi thưởng thức trà trong không gian kính hơn trăm năm tuổi. Tại TeBella đặt ở khu Davis Island, nếu vội, bạn có thể có ngay một cốc trà luôn sẵn sàng phục vụ

Phòng trà của Harney & Sons (Harney và các con trai), New York

 

Công ty trà gia đình Harney & Sons mang một chút bình dị tới SoHo tới không gian quán (có trụ sở chính nằm ở ngoại ô Millerton, New York). Phòng trà do hãng Poesis, trụ sở tại Connecticut, thiết kế, xây dựng một khu thưởng trà đặc biệt, nơi khách có thể nhâm nhi hơn 250 loại trà khác nhau.

Phòng trà 151E, Fukuoka, Japan

Nằm ở Fukuoka, Nhật Bản, cửa hàng 151E bán những sản phẩm trà của 7 tỉnh trong khu vực. Kiến trúc nội thất của tòa nhà mang đậm dấu ấn phòng trà truyền thống và được thiết kế tông mầu trắng giống với những bao bì của sản phẩm trà do cửa hàng cung cấp. Cửa hàng cũng bán nhiều sản phẩm làm từ trà hoặc có thành phần gồm bột trà xanh.

Phòng trà của công ty trà Great Wall Tea Co., New Westminster, British Columbia, Canada

Được đặt tại khu chợ sông New Westminster, KTS Marianne Amodio đã xây dựng một khu thưởng trà rộng gần 50m2 vô cùng bắt mắt. Mỗi hình ảnh được lưu trữ từ 568 ảnh chụp ly trà trong khu vực chính là một kho tư liệu cho hơn 150 loại trà có sẵn và một màn hình giới thiệu cho khách.

Không gian trà và giấy ở Berlin

Tiếp nối thành công của cửa hàng Charlottenburg, người chủ sở hữu Jens de Gruyter đã mở chi nhánh thứ 2 của Trà và giấy tại quận Mitte, Berlin, Đức. Cửa hàng mới do Fabian von Ferrari thiết kế, bán các sản phẩm trà cùng phụ kiện pha trà và các sản phẩm từ giấy. Khách có thể thử các loại trà truyền thống theo kiểu Gong-fu, một cách thưởng trà và được phục vụ theo kiểu truyền thống của Trung Quốc.

Vân Vân (theo ArchitecturalDigest)

NỔI BẬT TRANG CHỦ