• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những tình bạn đáng ngưỡng mộ trong showbiz Việt

Văn hoá 27/04/2017 12:08

(Tổ Quốc) – NSND Hoàng Dũng – NSƯT Trung Anh, NSND Trung Hiếu – NSƯT Công Lý… đều có mối quan hệ kéo dài trên 20 năm và đến nay họ vẫn luôn là những người đồng nghiệp, người anh em thân thiết khiến nhiều người ngưỡng mộ.

NSND Hoàng Dũng – NSƯT Trung Anh

Bộ phim “Người phán xử” đang làm mưa, làm gió trên truyền thông và trên các diễn đàn…, có nhiều người thắc mắc rằng ông trùm Phan Quân (NSND Hoàng Dũng đóng) và đàn em Lương Bổng (NSƯT Trung Anh đóng) liệu có thân thiết và gắn bó với nhau như trong phim? Trong khi ngoài đời thật, mỗi người một công việc riêng và lại làm việc ở các nhà hát khác nhau.

NSND Hoàng Dũng và NSƯT Trung Anh trong bộ phim "Người phán xử"

NSND Hoàng Dũng công tác ở Nhà hát Kịch Hà Nội, còn NSƯT Trung Anh công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Họ cũng ít đóng cùng nhau trong các phim truyền hình. Tưởng chừng đôi bạn sẽ có ít có cơ hội gặp gỡ, làm việc chung họ sẽ khó thân thiết. Thế nhưng ở ngoài đời lại hoàn toàn khác, họ có một tình bạn, tình anh em rất đáng ngưỡng mộ.

Chia sẻ về người anh thân thiết của mình, NSƯT Trung Anh cho hay: “Phải nói là rất lâu hai anh em không đóng cùng nhau, hơn nữa “tình bạn, tình anh em” giữa Trung Anh và Hoàng Dũng  ngoài đời rất giống ở trong phim. Tuy chúng tôi không làm cùng nhà hát, ít gặp nhau nhưng NSND Hoàng Dũng là người tôi “cực kỳ” tôn trọng từ nghề nghiệp đến cách sống. Thứ nhất Hoàng Dũng là người rất giỏi về “nghề”, thứ hai trong cuộc sống anh Dũng là người sống rất đàng hoàng, là một người đàn anh đúng nghĩa’.

Còn khi được đánh giá về đàn em thân cận Lương Bổng - NSƯT Trung Anh, ông trùm Phan Quân bày tỏ: “Trong số những diễn viên gạo cội, tôi đặc biệt ấn tượng với NSƯT Trung Anh. Chúng tôi từng làm chung rất nhiều phim nhưng trong “Người phán xử”, lần đầu tiên anh em có cảnh diễn chung với nhau.

Vai Lương "Bổng" không quá khó về mặt tâm lý nhưng lại rất khó về mặt xây dựng nhân vật vì có quá ít đất diễn. Có rất nhiều phân đoạn, anh ta chỉ đứng bên cạnh tôi, lặng lẽ như một cái bóng. Thế nhưng, anh ta vẫn khiến giới giang hồ phải nể sợ. Trung Anh rất giỏi khi với một vai diễn có quá ít chất liệu, anh vẫn khiến khán giả phải nhớ tới”.

NSND Trung Hiếu – NSƯT Công Lý

Hiện nay, NSND Trung Hiếu đang đảm nhận trọng trách là Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, còn NSƯT Công Lý là Trưởng đoàn 2 của Nhà hát. Tuy ít nhắc về nhau trên các phương tiện truyền thông nhưng cả hai có một tình bạn “đáng nể” và đã cùng nhau vượt qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống.

NSND Trung Hiếu chia sẻ: “Tôi và Công Lý là bạn học cùng lớp từ năm 1989 và có duyên về cùng một nhà hát làm việc. Từ năm thứ ba đại học, cả hai chúng tôi được Nhà hát Kịch Hà Nội xin về làm diễn viên và gắn bó từ đó cho đến nay. Để chia sẻ về tình bạn thì có chúng tôi có quá nhiều kỉ niệm. Năm 1993, bộ phim nhựa đầu tiên của Việt Nam được đầu tư kinh phí “khủng” có tên là “Hoa ban đỏ” của cố đạo diễn Bạch Diệp cả hai chúng tôi đều được tham gia, đặc biệt trong phim lại đóng vai “đồng đội” thân thiết. Quen nhau từ khi là sinh viên, cùng nhau trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, đạp xe cùng nhau khắp phố phường, đến thời điểm này nghĩ lại tôi vẫn còn thấy rất vui. Trong những kỉ niệm tôi nhớ nhất đấy là vào năm 90 có mốt đi giày “một quả chuông”. Cả hai anh em đều ước ao mua được một đôi giày và chúng tôi đã nghĩ mọi cách để kiếm tiền. Hai anh em bàn nhau tích cóp tiền học bổng được mấy chục nghìn đồng và nhịn ăn để đủ số tiền mua giày. Đến khi mua được giày, tối hôm đó tôi đến nhà Công Lý ở phố Trần Phú ngủ và ngày hôm sau chúng tôi dậy từ 4h sáng để ăn sáng và đi bộ đến tận trường Đại học Sân Khấu – Điện ảnh. Vừa đi, vừa hát rất vui mặc dù đến trường thì chân của cả hai đều sưng rộp lên vì đau”.

Công Lý và Trung Hiếu bên cạnh một người bạn

Chia sẻ về người bạn, hiện nay là “sếp” của mình, NSƯT Công Lý cho biết: “Nếu trong Nhà hát, NSND Trung Hiếu là “sếp” thì ở ngoài tôi và Hiếu không khác gì người thân của nhau. Chúng tôi đã gắn bó cùng nhau từ cái tuổi “nổi loạn” thời sinh viên và đến giờ đã có 27 năm bên nhau. Có thể được gọi là “bạn già”. Chúng tôi đã cùng ăn, ngủ với nhau, đi cùng nhau trong suốt quãng đường làm nghề nên không cần nói đã hiểu nhau. Tôi tin, với tài năng và sức trẻ cũng như sự tâm huyết dành cho Nhà hát Kịch Hà Nội thì Trung Hiếu sẽ chèo lái được con thuyền, đưa Nhà hát và dàn diễn viên trẻ gặt hái được thành công”.

NSND Tự Long – NSƯT Xuân Bắc

Cặp đôi Xuân Bắc – Tự Long không còn xa lạ với khán giả. Đây chính là cặp bạn diễn ăn ý trên sân khấu. Không chỉ là đồng nghiệp ăn ý, họ còn có một tình anh em thân thiết trong cuộc sống, họ gắn bó cùng nhau từ thủa hàn vi đến nay được 21 năm.

Xuân Bắc - Tự Long

Sau khi tốt nghiệp tại trường Sân khấu – Điện ảnh thì NSND Tự Long đầu quân cho Nhà hát Chèo Quân đội còn Xuân Bắc về Nhà hát kịch Việt Nam. Tưởng chừng họ sẽ đi hai con đường khác nhau nhưng cuối cùng duyên trời đưa họ trở thành những nghệ sĩ hài nổi tiếng, tạo ra được một thương hiệu riêng.

Tự Long đã rất thẳng thắn: "Tôi đã diễn cùng với Xuân Bắc 21 năm và tôi không nghĩ rằng có bạn diễn nào lại diễn ăn ý với tôi hơn Xuân Bắc. Nếu như diễn vì đồng tiền hoặc vì “abc” nào đó thì tôi sẽ diễn với người khác. Nhưng để mang lại tiếng cười cho công chúng, mang lại những sản phẩm chất lượng thì tôi phải chọn một người bạn diễn tốt nhất, và với tôi, tốt nhất là Xuân Bắc. Tôi muốn đẩy mạnh thương hiệu hài Tự Long - Xuân Bắc. Chứ không phải vì nhà sản xuất mong muốn tôi diễn với người nào đó là tôi cũng đồng ý ngay đâu. Tôi với Xuân Bắc như yêu nhau ấy. Tôi yêu một cô gái thì chỉ cô ấy thôi chứ ai ngỏ lời tôi cũng yêu thì còn gì là chính chuyên nữa", Tự Long chia sẻ.

Bên cạnh đó, Tự Long còn tiết lộ tật xấu của Xuân Bắc: “Tôi cũng không hiểu sao tôi lại là người nhịn được Xuân Bắc lâu đến vậy. Xuân Bắc nổi tiếng là "giám đốc nông trường cao su" trong khi đó tôi là lính, giờ giấc nghiêm túc. Làm việc với Xuân Bắc, tôi phải nhịn như "nhịn cơm sống", nhưng nhịn thế để có nồi cơm chín thật thơm ngon nên tôi chấp nhận. Xuân Bắc là người vừa khôn vừa khéo, tôi thì chả biết có khôn hay không chứ khéo là tôi không có. Nhiều lúc tôi cũng học Xuân Bắc cách khéo léo nhưng chẳng áp dụng được. Khéo của Xuân Bắc ở chỗ trong lúc tập vở, tôi và Bắc cũng có những mâu thuẫn, cãi nhau ngay trên sân khấu, nhưng Bắc được cái lại hay làm hoà. Lúc nào cũng bảo 'thôi em sai rồi, em sai rồi chúng ta tập tiếp nhé', thế là xong, chúng tôi không giận nhau lâu", Tự Long giãi bày. 

Còn nghệ sĩ Xuân Bắc thì kể rằng: "Thực ra Tự Long hơn tuổi tôi, đúng ra tôi phải gọi Tự Long là anh, nhưng vì chơi với nhau quá thân nên cứ mày tao chi tớ. Long bảo nhịn Bắc như “nhịn cơm sống”, nhưng thử hỏi có "loại anh nào" mà em nói cứ "cãi bem bẻm" như thế!

Ngoài ra, Xuân Bắc còn tiết lộ thêm: "Long có một thói xấu duy nhất là hay nói xấu người khác, cụ thể là Xuân Bắc. Và có một nhược điểm là luôn luôn đúng giờ. Long làm trong quân đội nên giờ giấc kỷ luật nghiêm lắm.

Nghệ sĩ Vân Dung – nghệ sĩ Hồng Hạnh

Nghệ sĩ Vân Dung và nghệ sĩ Hồng Hạnh đã gắn bó cùng nhau tại Nhà hát Tuổi Trẻ đã gần 30 năm và luôn như hình với bóng. Thậm chí, cả hai còn mua nhà cùng một khu để dễ “tâm sự”.

Vân Dung - Hồng Hạnh

Tuy khác đoàn và lịch diễn luôn lệch nhau nhưng cả hai đều là những người bạn thân thiết.

Tình bạn trong nghệ thuật vốn được xem là mong manh, đặc biệt là sự đố kị nhau về sự nổi tiếng, đôi khi điểm xuất phát bằng nhau nhưng qua thời gian tên tuổi mỗi người vươn xa và sự “ganh đua” là khó tránh, thế nhưng tình bạn giữa nghệ sĩ Vân Dung và Hồng Hạnh lại khiến nhiều người bất ngờ.

Vân Dung đang là một trong những tên tuổi hot có nhiều hợp đồng quảng cáo, Hồng Hạnh lại ghi dấu ân trong lòng khán giả với các sitcom vui nhộn như “Gái ngoan truyền kỳ”, “Bó tay chấm com”, “Làm giàu không khó”… Phần lớn thời gian, nữ diễn viên Hồng Hạnh dành thời gian chăm sóc cho gia đình.

Cả hai khi nhắc đến nhau đều dành cho nhau những lời khen ngợi và luôn ủng hộ nhau trên bước đường nghệ thuật.

Diễn viên Hồng Hạnh chia sẻ: “Chúng tôi biết nhau từ năm lớp 4 vì học cùng trường tiểu học, sau đó đến năm 15 tuổi học tại Nhà hát Tuổi Trẻ và cùng công tác tại nhà hát cho đến bây giờ đã gần 30 năm. Trong suốt những năm tháng làm bạn thì mắng, chửi nhau đều có cả nhưng chưa bao giờ quên nhau. Khi Vân Dung nổi tiếng, có nhiều người đã hỏi tôi, liệu tôi có chạnh lòng khi sự nghiệp của bạn thân mình ngày càng thăng hoa nhưng tôi xin khẳng định là tôi chưa bao giờ chạnh lòng dù Vân Dung là một ngôi sao với hàng triệu khán giả nhưng với tôi thì mãi là người bạn, người chị em thân thiết của mình. Tôi và Vân Dung hiểu nhau từng chân tơ, kẽ tóc và hợp nhau về nhiều sở thích như trang trí nhà cửa, tụ tập bạn bè ăn uống… Nếu trên sân khấu Vân Dung chuyên đóng những vai hài hước, hóm hỉnh thì ở cuộc sống Vân Dung là người rất chỉn chu, tinh tế, cô ấy sống rất quyết liệt và Vân Dung có được thành công cũng là điều dễ hiểu”. 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ