• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những Tổng thống Mỹ kiếm tiền giỏi nhất thế giới

Thế giới 30/10/2016 21:28

(Tổ Quốc) - Vị Tổng thống giàu nhất lại là một người bị ám sát trước khi nhiệm kỳ kết thúc  

Làm Tổng thống Mỹ không hề là một công việc dễ dàng. Cựu Tổng thống  Richard Nixon từng “cay đắng” thốt lên: “Cọ nhà và đổ bô cũng có phẩm giá ngang với Tổng thống Mỹ.”

Tuy nhiên, chắc chắn vị trí ông chủ Nhà Trắng có những đặc quyền mà không một người dân thường nào có thể mơ tới. Bên cạnh đó, hầu hết Tổng thống Mỹ đều kiếm tiền tốt. Thống kê cho thấy, giá trị tài sản trung bình của một Tổng thống Mỹ vào khoảng 62 triệu USD, gấp hơn 200 lần so với của một người Mỹ trưởng thành bình thường (301.000 USD).

Cùng điểm qua danh sách 5 cái tên giàu nhất trong lịch sử các đời Tổng thống Mỹ. Bảng xếp hạng này được đưa ra bởi InsideGov, dựa trên các yếu tố như bất động sản sở hữu, thu nhập, thừa kế và doanh thu từ viết sách… của các vị Tổng thống.

5. Andrew Jackson

Tài sản ròng: 119 triệu USD

 

Phần lớn tài sản của vị Tổng thống Mỹ thứ 7 đến từ gia sản đất đai rộng lớn và những khoản thu nhập ông có được khi còn ở trong quân đội.

4. Theodore Roosevelt

Tài sản ròng: 125 triệu USD

 

Mặc dù xuất thân từ một gia đình giàu có ở thành phố New York, Tổng thống Roosevelt từng phải đối mặt với những năm tháng bần hàn khi mới bắt đầu sự nghiệp. Tuy nhiên, sau này, ông kiếm được rất nhiều tiền nhờ viết sách. Vị Tổng thống thứ 26 của nước Mỹ là tác giả của hơn 40 quyển sách. Bất động sản có giá trị nhất của ông là khu Sagamore Hill tại Long Island.

3. Thomas Jefferson

Tài sản ròng: 212 triệu USD

 

Tác giả của Tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ, vị Tổng thống Hoa Kỳ thứ ba từng có một số thành công nhất định trên thương trường. Tuy nhiên, phần lớn sản nghiệp của ông cũng đến từ nhà đất. Khu biệt thư Monticello của ông tại bang Virginia hiện vẫn được coi là một trong những kỳ quan kiến trúc của nước Mỹ.

2. George Washington

Tài sản ròng: 525 triệu USD

 

Có thể tóm gọn khối tài sản khổng lồ mà “vị cha già của nước Mỹ” sở hữu trong hai chữ “đất đai”. Gia đình Washinton là một trong những nhà buôn đất thành công nhất ở Virginia. Một trong những bất động sản nổi tiếng nhất của gia đình này, chính là Núi Vernon, có diện tích lên tới hơn 8.000 héc ta.

1. John F. Kennedy

Tài sản ròng: 1 tỷ USD

 

Cha của JFK, ông Joe Kennedy là một thương nhân thành công trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng, chứng khoán, buôn rượu, sản xuất phim… Thực ra, Kennedy chưa bao giờ trở thành một tỷ phú đích thực, do ông bị ám sát trước khi chính thức được thừa hưởng khối tài sản khổng lồ của gia tộc mình. Nhưng trong khi còn đương chức, ông vẫn đồng sở hữu một phần gia sản, trong đó có nhiều bất động sản thực sự giá trị.

(Theo InsideGov)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ