• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Những vật dụng lạ chắn lối thoát hiểm trong chung cư ở Linh Đàm

Thời sự 13/04/2018 20:20

(Tổ Quốc) - Trong đợt kiểm tra công tác PCCC của Chung cư HH4C Linh Đàm (Hà Nội) ngày 13/4, lực lượng chức năng đã phát hiện và nhắc nhở người dân tránh để các vật dụng gây chắn lối thoát hiểm khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Tại buổi kiểm tra, Trưởng phòng Thẩm định PCCC, Cục PCCC và CNCH Đoàn Tự Lập đã liên tiếp nhắc nhở phía Ban quản lý chung cư về những lỗ hổng trong công tác PCCC tại đây.

Tại các hành lang chung, nhiều hành lang người dân đóng ghế sô pha, ghế gỗ... Mục đích có thể để cho người dân ngồi chờ thang máy.

Có tầng người dân tự ý kéo dây diện để thắp sáng đèn lồng trang trí ngoài hành lang. Đây chính là các nguồn cháy nổ tiềm ẩn.

 
Nguy hiểm hơn khi nhiều thiết bị  báo cháy của khu vực này đang ở trạng thái không hoạt động 
Khu vực cầu thang thoát hiểm xuất hiện nhiều đồ đạc chắn phân nửa cửa ra vào.
  Trưởng phòng Đoàn Tự Lập cho biết: những vật dụng trên tuy có tác dụng trước mắt cho người dân nhưng khi sự cố xảy ra chính những thứ đó lại vô tình trở thành vật cản trong quá trình thoát hiểm.

Thậm chí ghế sắt gắn chặt vào tường.



Khu vực hầm để xe trong tình trạng quá tải, các xe đỗ sát nhau không chừa một khoảng trống nào.
Nhớ lại thảm họa cháy Chung cư Carina được cho là bắt nguồn từ hầm để xe, nếu hỏa hoạn bùng phát các xe máy lan sang nhau rất nhanh sẽ gây ra hậu quả khôn lường.
Nhập mô tả ảnh

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ