• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nội Bài được vinh danh là “Sân bay cải thiện nhất thế giới”

Du lịch 17/03/2016 13:57

(Tổ Quốc)- Tổ chức Skytrax (Anh) vừa trao giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” cho sân bay Nội Bài của Việt Nam.

(Tổ Quốc)- Tổ chức Skytrax (Anh) vừa trao giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” cho sân bay Nội Bài của Việt Nam. 

Ngày 16/03/2016, tại thành phố Cologne, (Cộng hòa liên bang Đức), tổ chức Skytrax đã công bố kết quả đánh giá các cảng hàng không, sân bay, các hãng hàng không trên thế giới năm 2016 theo đánh giá thường niên và độc lập của tổ chức này.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài của thủ đô Hà Nội đã được tổ chức này trao giải thưởngSân bay cải thiện nhất thế giới” (The World’s Most Improved Airport). Sự kiện nằm trong khuôn khổ triển lãm hàng không thế giới 2016 (Passenger Terminal EXPO 2016), diễn ra từ ngày 15/3 đến 17/3/2016 tại Đức. 





Sân bay Nội Bài được vinh danh là Sân bay cải thiện nhất thế giới (Ảnh: Internet)

Trước đó, năm 2014, Nội Bài từng được đánh giá trong nhóm sân bay tệ nhất châu Á do trang web The Guide to Sleeping in Airports bình chọn, do vậy kết quả này là tin vui lớn cho sân bay Nội Bài nói riêng và ngành hàng không Việt Nam nói chung.

Kết quả này được Skytrax thực hiện dựa trên kết quả khảo sát hành khách đi máy bay tại 555 sân bay quốc tế toàn cầu theo các tiêu chí về: mức độ cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, mức độ hài lòng sau khi sử dụng dịch vụ của sân bay (như: dịch vụ phòng VIP, vệ sinh nhà ga, dịch vụ bán hàng, dịch vụ ăn uống, thủ tục xuất nhập cảnh, dịch vụ an ninh, thời gian chờ đợi nhận hành lý ký gửi và các tiện nghi giải trí dành cho hành khách tại nhà ga…).

Cảng HKQT Nội Bài đã có bước tiến mạnh mẽ vượt lên trên 130 bậc trong hệ thống đánh giá các sân bay trên toàn thế giới. Sự cải thiện rõ nét ở Nội Bài không chỉ được thể hiện bởi cơ sở hạ tầng, trang thiết bị mới mà còn ở chất lượng các dịch vụ tuyến đầu.

Theo đánh giá của Skytrax, giải thưởng “Sân bay cải thiện nhất thế giới” được trao cho Cảng HKQT Nội Bài là một thành tựu đáng giá, chứng minh cho sự cải thiện vượt bậc của sân bay này kể từ khi đưa vào khai thác nhà ga mới từ năm 2015.  

Thành lập năm 1989, Tổ chức Skytrax là một tổ chức đánh giá chuyên nghiệp và uy  tín trong thị trường hàng không thế giới./.

Hồng Dương

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ