• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nồi bánh chưng Tết của những người “trấn áp giặc lửa“

Thời sự 12/02/2018 19:45

(Tổ Quốc) -Mỗi khi "xung trận", họ như những chiến sĩ thiện chiến, khống chế ngọn lửa nhưng khi về với cuộc sống thường ngày, họ cũng "đảm" không kém các bà nội trợ khi gói ra những chiếc bánh chưng hết sức mộc mạc để cùng nhau đón Tết tại đơn vị.

Tại Đội Cứu nạn cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC số 8 vào chiều ngày 27 Tết, những người lính trẻ này đã cùng nhau gói bánh chưng để chuẩn bị đón Tết ngay tại đơn vị.

Theo kế hoạch, toàn đơn vị sẽ gói gần 50 chiếc bánh chưng vừa để chiến sĩ dùng trong dịp Tết và gửi về quê các chiến sĩ làm quà.

"Do phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho những sự kiện sắp diễn ra và giúp người dân yên tâm đón Tết, đơn vị đã huy động 100% quân số trực chiến, không ai được về nhà. Chính vì vậy, việc tổ chức gói bánh chưng là dịp để anh em gần gũi động viên nhau khi phải xa quê hương" - Thiếu tá Khúc Nguyên Khánh, Đội trưởng đội Cứu nạn cứu hộ, Phòng Cảnh sát PCCC số 8 cho biết.

Do lực lượng PCCC hầu hết là lính trẻ, nhiều người lần đầu tiên đón Tết xa nhà nên việc gói bánh chưng vẫn còn khá xa lạ.

Những bàn tay hàng ngày chiến đấu với "giặc lửa", nay cũng xắn tay vào gói những chiếc bánh chưng Tết.
Những chiếc bánh chưng được gói khá chắc tay.

Sau nửa ngày, toàn bộ số bánh theo kế hoạch đã được gói xong và được xếp vào nồi mang đi luộc.

Theo phân công, những chiến sĩ không phải trực chiến sẽ nhận nhiệm vụ gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, đó là: trông nồi bánh chưng.

Song song với việc chuẩn bị Tết, lực lượng trực thông tin vẫn làm việc, với những người lính cứu hoả, việc đón Tết trong bộ quần áo trực chiến là hết sức bình thường.

Bên cạnh chuẩn bị hậu cần đón Tết, những ngày này, chỉ huy Phòng thường xuyên họp với cán bộ chiến sĩ phụ trách công tác kiểm tra, chữa cháy để đôn đốc anh em chuẩn bị kỹ càng phương tiện, sẵn sàng chiến đấu. "Ngoài công tác chữa cháy, chúng tôi còn ứng trực tham gia cứu hộ, cứu nạn các sự cố", thiếu tá Khánh nói.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ