• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nổi bật trong tuần: Tuần 2 tháng 6 (Từ 12/6-18/6)

19/06/2016 08:20

(Tổ Quốc)- Tai nạn kép máy bay quân sự, Nắng nóng gay gắt, Xả súng ở Mỹ, CĐV EURO quá khích…

(Tổ Quốc)- Tai nạn kép máy bay quân sự, Nắng nóng gay gắt, Xả súng ở Mỹ, CĐV EURO quá khích…, những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Trong nước:

1.Tai nạn kép máy bay quân sự

Thông tin người dân cả nước và báo giới đặc biệt quan tâm trong tuần đó là hai vụ tai nạn máy bay quân sự.

Đó là vụ tai nạn máy bay Su-30MK2 hôm 14/6 bay huấn luyện trên vùng biển đảo Mắt, Nghệ An. Trên máy bay gặp nạn có Thiếu tá, phi công Nguyễn Hữu Cường, 39 tuổi và Thượng tá, phi công Trần Quang Khải, 43 tuổi.

Phi công Nguyễn Hữu Cường đã được một tàu cá của ngư dân cứu vớt khi đang lênh đênh trên biển. Thi thể phi công Trần Quang Khải đã được ngư dân phát hiện bị cuộn trong dù tại khu vực tọa độ 19.12 vĩ độ, 106.28 kinh độ, giáp ranh Đảo Mắt, trên vùng biển Nghệ An.

Trong quá trình tìm kiếm máy bay Su-30MK2, chiếc máy bay CASA 212 số hiệu 8983 của Lữ đoàn không quân 918, Quân chủng Phòng không Không quân đã bị rơi vào khoảng 12h30 ngày 16/6 trên vùng biển Hải Phòng. Trên máy bay có 9 người gồm 6 sĩ quan, 3 quân nhân chuyên nghiệp.

Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được nỗ lực triển khai.

2.Nắng nóng gay gắt tại miền Bắc

Trong tuần qua, miền Bắc đã hứng chịu một đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng.  Nhiệt độ cao nhất ghi nhận được trong đợt này (trong lều khí tượng) đạt 40 độ C.

Nắng nóng khiến cuộc sống nhiều người dân, nhất là gia đình khó khăn, người thuê trọ, bị đảo lộn. Tại nhiều bệnh viện, số người đến khám bệnh và điều trị tăng lên.

3.Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trực tuyến

Trong tuần này, TP.Hà Nội bắt đầu triển khai tuyển sinh đầu cấp qua hệ thống đăng ký tuyển sinh trực tuyến http://tsdaucap.hanoi.gov.vn.  

Việc tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội năm nay được chia làm ba đợt: Vào lớp 1 bắt đầu từ 16/6-19/6; Mầm non từ ngày 20/6-23/6; Vào lớp 6 từ ngày 24/6-27/6.

Nếu không tự đăng ký được qua mạng, phụ huynh có thể đến các trường theo đúng tuyến để được hỗ trợ và hướng dẫn.

Đây được cho là biện pháp thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, giảm thời gian đi lại và giúp minh bạch trong tuyển sinh.

Năm học mới Hà Nội sẽ có hơn 130.000 học sinh vào lớp 1, số lượng trẻ vào mẫu giáo là hơn 400.000 trẻ và hơn 100.000 học sinh vào lớp 6.

4. Danh họa Nguyễn Tư Nghiêm qua đời

Thông tin đáng chú ý trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật tuần qua, Họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm, một trong 8 danh họa lớn tạo nên diện mạo mỹ thuật Việt Nam, đã qua đời sáng ngày 15/6 tại Hà Nội, hưởng thọ 94 tuổi.

Họa sĩ Nguyễn Tư Nghiêm được xếp vào bộ tứ huyền thoại thế hệ thứ 2 cùng với các họa sĩ Nguyễn Sáng, Bùi Xuân Phái và Dương Bích Liên, tạo thành bộ tứ "Sáng-Nghiêm-Liên-Phái" lừng danh. Ông cũng là người góp phần tạo nên một bước chuyển quan trọng cho sự phát triển sơn mài truyền thống Việt Nam

Đây là một trong những họa sỹ đầu tiên được trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật năm 1996, cùng nhiều giải thưởng uy tín quốc tế khác.

Thế giới:

1. Xả súng kinh hoàng ở Mỹ

Tuần qua, dư luận thế giới đã rúng động bởi vụ xả súng tại hộp đêm dành cho người đồng tính Pulse ở Orlando, bang Florida, miền Nam nước Mỹ.

Vụ xả súng đã khiến 49 người thiệt mạng và 53 người bị thương.

Thủ phạm được xác nhận là Omar Mateen, công dân Mỹ gốc Afghanistan, đã bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt ngay tại hiện trường.

Vụ xả xúng này lại một lần nữa dấy lên những tranh cãi sung quanh việc kiểm soát súng đạn.

2. Hàng loạt CĐV quá khích bị bắt

EURO 2016 đã có những ngày không yên bình. Cảnh sát Pháp đã phải rất nỗ lực để giữ gìn trật tự khi các CĐV đến từ nhiều quốc gia trở nên quá khích.

Các cuộc đụng độ và gây hấn giữa những nhóm cổ động viên chủ yếu xảy ra trước thềm trận đấu giữa đội tuyển Anh và Nga tối 12/6 tại Marseille, tại Lille và Lyon vào các tối 14 và 15/6.

Từ đầu giải EURO 2016 đến nay đã có 323 đối tượng bị nhà chức trách bắt vì các hành vi bạo lực, trộm cắp, phá hoại tài sản.

Trong đó 8 CĐV quá khích đã nhận các mức án tù giam, 3 người được hưởng án treo và 24 người đã bị trục xuất về nước.

3. Tìm thấy hộp đen máy bay Ai Cập

Thông tin đáng chú ý trong tuần qua, chiếc hộp đen ghi âm giọng nói trong buồng lái chiếc máy bay mang số hiệu MS804 của hãng hàng không Ai Cập rơi xuống Địa Trung Hải đã được tìm thấy.

Hiện hộp đen đã được giao lại cho nhóm điều tra của Ai Cập để tiến hành phân tích. Tuy nhiên, nguồn tin cho hay chiếc hộp đen này đã bị hư hại.

Ngoài ra, robot tìm kiếm dưới nước cũng đã chụp được nhiều bức ảnh về các mảnh vỡ máy bay dưới đáy biển./.

Ban biên tập

NỔI BẬT TRANG CHỦ