• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nổi bật trong tuần: Tuần 3 tháng 5 (Từ 15/5 - 21/5)

22/05/2016 06:40

(Tổ Quốc)- 69 triệu cử tri đi bầu, Thủ tướng thăm Nga, Máy bay Ai Cập rơi, Obamar thăm châu Á…

(Tổ Quốc)- 69 triệu cử tri đi bầu, Thủ tướng thăm Nga, Máy bay Ai Cập rơi, Obamar thăm châu Á…, những sự kiện nổi bật trong tuần.

Trong nước:

1. 69 triệu cử tri đi bầu

Sự kiện 69 triệu cử tri cả nước chuẩn bị thực hiện quyền công dân trong ngày 22/5 chiếm thời lượng lớn trên các phương tiện truyền thông tuần qua.

Tin giờ chót, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân nhân các cấp ngày 22/5 đã diễn ra thuận lợi và suôn sẻ trên toàn quốc.

2.Thủ tướng thăm chính thức LB Nga

Hoạt động đối ngoại đáng chú ý của Chính phủ trong tuần qua đó là việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn cấp cao thăm chính thức Liên bang Nga và tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 20 năm quan hệ đối thoại ASEAN - Nga.

Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kể từ khi nhậm chức và cũng là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của lãnh đạo Đảng, Nhà nước kể từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

3. Xăng tăng giá

Cuối tuần, mặt hàng xăng RON 92 tăng 243 đồng/lít, lên không quá 15.829 đồng/lít; xăng E5 không cao hơn 15.315 đồng/lít; dầu diesel không cao hơn 11.300 đồng/lít; dầu hoả là 9.647 đồng/lít và dầu madut không cao quá 8.150 đồng/kg.

Kể từ đầu năm, đây là lần tăng giá thứ 4 các mặt hàng xăng dầu tăng với mức tăng tổng cộng khoảng 2.073 đồng/lít.

Thế giới:

1. Obamar công du châu Á

Trong tuần, truyền thông Việt Nam và thế giới liên tục đưa thông tin về chuyến công du châu Á của Tổng thống Hoa Kỳ Obamar.

Việc chuẩn bị, lịch trình làm việc của ông Obamar liên tục được cập nhật.

Ông Obamar tới Việt Nam vào tối 22/5 và ngày 25/5 sẽ rời đi thăm Nhật

2. Máy bay Ai Cập rơi

Vụ rơi máy bay Airbus A320 thuộc hãng hành không EgyptAir (Ai Cập) khi đang trong  trình từ Paris đến Cairo đang thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế.

Khi lâm nạn, máy bay này đang bay ở độ cao 37.000 ft (khoảng hơn 11.000m) và đã đi vào không phận Ai Cập trước khi bất ngờ mất tích trên hệ thống radar.

Chiếc máy bay này được xác định rơi xuống biển Địa Trung Hải.

Tuy chưa có kết luận chính thức, song giới chức Ai Cập cho rằng nhiều khả năng máy bay bị rơi do hành động khủng bố.

3. NATO kết nạp Montenegro

Tuần qua, tại trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở thủ đô Brussels (Bỉ), các Ngoại trưởng của 28 quốc gia thành viên NATO và Thủ tướng Cộng hòa Montenegro Milo Dukanovic đã ký nghị định thư kết nạp quốc gia Balkan này vào liên minh quân sự.

Đây là bước đệm để Montenegro trở thành thành viên thứ 29 của NATO và là bước đi mang tính tượng trưng vì trùng với kỷ niệm 10 năm ngày độc lập của Montenegro.

Đáng chú ý, 28 nước thành viên NATO cần 18 tháng để phê chuẩn thỏa thuận gia nhập NATO của Montenegro.

4. Nhân bản thành công virus Zika

Thông tin đáng chú ý, các nhà khoa học Mỹ lần đầu tiên nhân bản thành công chủng virus Zika, qua đó mở ra triển vọng cho việc điều chế vaccine phòng ngừa loại virus nguy hiểm này.

Các nhà khoa học nhận định, việc nhân bản virus Zika là một bước tiến lớn giúp giải mã việc tại sao virus này lại có liên quan tới các bệnh nghiêm trọng.

Ban biên tập

NỔI BẬT TRANG CHỦ