• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Nội bộ” tuyển Pháp: Từ đồng đội trở thành kẻ đối đầu

Thể thao 10/07/2018 14:52

(Tổ Quốc) - HLV tuyển Pháp nói về cuộc đối đầu ngoài ý muốn trên sân cỏ Nga với một đồng đội cũ.

Từng là sát cánh bên nhau cùng đội tuyển Pháp chinh phục bóng đá thế giới 20 năm trở về trước, nhưng trước thềm cuộc chạm trán giữa Pháp và Bỉ vào rạng sáng ngày mai (11/7), cựu tuyển thủ giờ đây là huấn luyên viên (HLV) các chú gà trống Gô-loa, Didier Deschamps không hề “kiêng dè” khi nói về đồng đội cũ Thierry Henry.

“Khi bạn ra một câu lạc bộ ở nước ngoài và thi đấu trước đội bóng quốc gia của bạn, bạn trở thành một phần của kẻ thù”, Deschamps cho biết. “Lần này, trong một trận đấu quốc tế, điều đó còn có ý nghĩa nhiều hơn. Anh ấy đang chống lại đội tuyển quê hương. Từ lúc trở thành trợ lý cho HLV đội tuyển Bỉ Roberto Martinez, Henry đã biết rằng, điều này có thể xảy ra. Đó là một tình huống khó khăn, không hề dễ dàng cho anh ấy”.

Từ phải qua: Thierry Henry và Didier Deschamps  cùng các đồng đội ăn mừng danh hiệu vô địch thế giới năm 1998

Về phần Thierry Henry, anh tỏ ra khá kín tiếng trong thời gian gần đây. Kể từ khi gia nhập ban huấn luyện đội tuyển Bỉ, cựu cầu thủ Pháp chỉ trả lời phỏng vấn một lần duy nhất; trong đó, anh nhấn mạnh vai trò của mình chỉ đứng thứ 3 trong đội ngũ nhân sự của HLV Martinez.

Thông điệp có vẻ rất rõ ràng: đây là về Martinez và các cầu thủ Bỉ, không phải là về Henry. Tất cả đều khá hợp lý, ngoại trừ việc trong trận đấu ngày mai, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của tuyển Pháp lại chăm lo “chuyện hậu trường” cho đội bóng đối thủ. Điều này chắc hẳn sẽ giống như cảm giác của người Anh khi nhìn thấy David Beckham ngồi trên băng ghế huấn luyện của Croatia, bên cạnh HLV Zlatko Dalic trong trận đấu bán kết còn lại.

Cũng có thể coi, quãng thời gian với đội tuyển Bỉ chỉ là một trong những kinh nghiệm mà Henry muốn tích lũy cho mình, trước khi chính thức đảm nhận vai trò HLV của một đội tuyển nào đó. Ai biết được trong tương lai đó không phải là tuyển Pháp? Sau cùng, trong khi HLV Martinez đã quyết tâm đi cùng đội tuyển Bỉ tới tận Euro 2020, hợp đồng của ban huấn luyện Bỉ với Henry lại sẽ chấm dứt ngay sau những ngày tháng sôi động tại nước Nga.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ