• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nối thành công bàn tay của người đàn ông bị đứt rời do tai nạn lao động

Thời sự 14/11/2017 21:38

(Tổ Quốc) - Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội vừa nối liền bàn tay phải đứt rời từ cổ tay cho một nam bệnh nhân 44 tuổi ở Hưng Yên nhập viện sau tai nạn lao động bị máy cắt giấy cắt lìa.

Trước đó, vào ngày 11/11, trong lúc thực hiện thao tác cắt giấy, một người đàn ông 44 tuổi ở Hưng Yên đã bất cẩn bị máy cắt giấy chém đứt lìa bàn tay phải. Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện sau 3 giờ bị tai nạn với bàn tay đứt rời.

 

Sau gần 10 tiếng bàn tay được nối thành công Ảnh: BSCC

Ngay lập tức, bàn tay bị đứt rời đã được sơ cứu và xử trí ngâm đá lạnh. Nhận định đây là tổn thương rất nặng do tai nạn lao động, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Xanh pôn đã tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa.

Sau khi làm các xét nghiệm cơ bản cần thiết, bệnh nhân được gây tê cục bộ và gây tê lưu kim liên tục,kết hợp gây mê vì nhận định đây là ca mổ kéo dài. Sau đó kíp chấn thương chỉnh hình cố định xương cho kíp phẫu thuật tạo hình sử dụng kĩ thuật vi phẫu tiến hành nối mạch máu, thần kinh , nối hệ thống gân cơ. Ca mổ kết thúc sau 10 giờ phẫu thuật với sự nỗ lực của tất cả ê kíp cấp cứu.

Đến hôm nay, ngày 14/11, tức 3 ngày khi khi được phẫu thuật, đầu ngón tay của nam bệnh nhân đã hồng ấm, phản hồi mao mạch tốt, phần chi rời có những dấu hiệu hồi phục khả quan. Hiện bệnh nhân đang được điều trị và theo dõi tại Khoa phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Thế Công

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ