• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nói về vụ việc Á hậu bán dâm: Á hậu Thụy Vân cảm thấy buồn khi có một số cô gái trẻ đã quên đi mất giá trị của chính bản thân

Văn hoá 18/09/2018 08:19

(Tổ Quốc) – Khi sự việc các Hoa hậu, Á hậu của cuộc thi ao làng đăng quang sau đó đi “bán dâm” giá cao đã khiến cho những người đẹp lao động thực sự trong showbiz bức xúc.

Từ danh hiệu “ao làng” đến việc “bán dâm” với giá trên trời

Showbiz – thế giới hào nhoáng và nhộn nhịp không còn xa lạ việc “chiếc vương miện” sẽ thay đổi cả cuộc đời các cô gái đẹp, điều này không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng vậy. Nên có nhiều cô gái đến với cuộc thi nhằm hy vọng được đổi đời. Trong bối cảnh các nhà tổ chức thi nhau “vẽ” ra vô số cuộc thi sắc đẹp, nên các cuộc thi Hoa hậu mọc lên như nấm, hàng năm chúng ta có biết bao nhiêu cô gái mang danh Hoa hâu, Á hậu bước chân vào showbiz.

 Những cuộc thi ao làng mọc lên như nấm (ảnh: đời sống và pháp lý)

Khi đăng quang, đa phần thí sinh đều nói những điều hay, lẽ phải. Nhưng thực tế không phải ai cũng khẳng định được bằng chính  những nỗ lực cống hiến của mình như: Đỗ Mỹ Linh, Phạm Hương, Thụy Vân…họ đều có những dự án vì cộng đồng gây được tiếng vang. Điểm chung của các cô gái này là họ đều có trình độ học vấn, bước ra từ cuộc thi danh giá như Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam….

 Những cô gái có danh hiệu từ cuộc thi ao làng dùng tên tuổi để đi bám dân giá cao

Nhưng bên cạnh những cuộc thi danh giá và uy tín đó, thì còn nhiều cuộc thi “ao làng” mà nhắc đến còn khiến người nghe cảm thấy xa lạ.

Không ai “ném đá” việc các cô gái trẻ đi thi các cuộc thi nhan sắc. Nếu bạn đẹp và đáp ứng được thể lệ cuộc thi, bạn có quyền được tham gia các cuộc thi sắc đẹp để mong được tỏa sáng. Thế nhưng có một số cô gái chỉ muốn “ăn trắng mặt trơn” nên cố gắng tham gia các cuộc thi “ao làng” nhằm có danh hiệu để bước chân vào showbiz một cách hoàng tráng, dễ dàng. Còn tự mình nỗ lực để bước chân vào showbiz thì việc kiếm tiền từ tên tuổi không hề dễ.  Vì thế, mượn danh các cuộc thi ao làng để bán thân xác là con đường mà không ít các cô gái lựa chọn.

Những năm trước đây, dư luận nhiều phen xôn xao khi đường dây gái gọi cao cấp được công an đánh sập từ thời của người mẫu Y.V, diễn viên K.T…Sau đó là Hoa hậu Mỹ Xuân, khi đường dây Mỹ Xuân lộ ra thì theo đó đã có nhiều cô gái có tên tuổi của làng giải trí bị vạch trần. Hay tú bà có tên tuổi như: Nguyễn Thị Ngọc từng được biết đến là Á khôi 1 của cuộc thi "Cuộc chiến sắc đẹp năm 2017 và Phạm Thị Thanh Hiền thí sinh của Hoa khôi thời trang Việt Nam 2017.

Gần đây nhất, đường dây bán dâm của một số người đẹp, trong đó có Á hậu T.D, MC C.V bị bại lộ với mức giá cao ngất ngưởng từ 7.000 – 25.000 đô khiến dư luận nổi sóng.

Quay lại trở lại danh hiệu của T.D, cô từng giành được vị trí cao nhất trong cuộc thi Miss Perfect Global Beauty 2017 (Hoa hậu Sắc đẹp hoàn mỹ toàn cầu) và Á hậu Miss Eco International 2018 (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế). Tuy nhiên, cả hai cuộc thi này đều chưa tạo được uy tín trong đấu trường nhan sắc. Nhưng rõ ràng, với cái mác danh hiệu, dù là "ao làng" cũng khiến giá đi khách của các người đẹp được nâng lên. 

Khi các chân dài lao động thực sự cũng bị đánh đồng

Khi sự việc của T.D bị dư luận lên án thì cũng là lúc nhiều người đẹp của showbiz rất bức xúc và họ cho rằng những cô gái như T.D là “con sâu làm rầu nồi canh”.

Đã nhiều người đánh đồng việc các cô gái đẹp có danh hiệu, có tiếng tăm cuối cùng chỉ để đi khách giá cao làm cho sự thiện cảm về người đẹp bước ra từ các cuộc thi ít nhiều bị giảm sút.

Nữ diễn viên Phương Oanh – người đang gây được chú ý trong phim về đề tài "gái ngành" - Quỳnh búp bê bày tỏ: “Khi còn làm người mẫu tôi đã bị nhiều lời gạ gẫm nhưng tôi tuyệt nhiên né tránh được. Bởi tôi nghĩ, những cô gái dễ sa đà như vậy vì họ chỉ thích “ăn trắng, mặc trơn”. Còn với quan điểm sống của mình, tôi nghĩ mọi thứ hãy do mình làm ra thì mới bền lâu được. Chính vì thế, tôi không e ngại việc hy sinh bản thân mình cho các vai diễn”.

Đồng tình với quan điểm của nữ diễn viên Phương Oanh, Á hậu Thụy Vân bày tỏ: “Thực sự tôi rất buồn. Tôi buồn khi có một số cô gái trẻ của chúng ta quên đi mất giá trị của chính bản thân mình, quên đi sự lao động bằng trí óc và đôi bàn tay. Họ đã đổi lấy đồng tiền bằng mọi giá, kể cả thể diện, danh dự của mình và gia đình. Ranh giới của kẻ sỹ và người bị coi thường, đôi khi chỉ cách nhau có đúng 1 sự lựa chọn”, Thụy Vân chia sẻ.

Á Á hậu Thụy Vân cảm thấy rất buồn vì có những chân dài mang danh hoa hậu, á hậu nhưng để nhằm mục đích bán dâm (ảnh: Hải Bá)

 

“Vì những cuộc thi ao làng như thế, vì thứ mục đích “nâng giá” như thế mà xã hội giờ đánh đồng những cuộc thi uy tín với các cuộc thi ao làng, những danh hiệu cao quý được công nhận lại được gọi tên giống nhau. Do đó đã mất đi sứ mệnh ban đầu của những cuộc thi sắc đẹp là tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam, những cuộc thi không uy tín thành nơi ngã giá, hạ thấp giá trị con người”, MC của VTV nói thêm.

Trong khi đó, Á hậu Huyền My cho hay: “Các cuộc thi người đẹp hoa hậu được cấp phép một cách chính thống bởi các bộ, ban ngành không xấu. Mỗi một cuộc thi đều có tiêu chí, mục đích khác nhau khi được tổ chức. Riêng với cá nhân My, My tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam coi đó là một kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ và may mắn đến với My khi được danh hiệu Á hậu. Với My, khi làm Á Hậu, My được tham gia các hoạt động xã hội và tích cực trau dồi bản thân, hiện thực hóa giấc mơ của mình. Còn một số cô gái khác, họ đi thi với mục đích không trong sáng, thì My không phán xét, mỗi người một cuộc sống và một con đường khác nhau. My chỉ biết rằng, gieo nhân nào sẽ gặt quả đó. Việc làm hôm nay của mình sẽ có kết quả vào ngày mai”, Á hậu Huyền My trải lòng.

Thiết nghĩ, qua sự việc bán dâm của các người đẹp trong showbiz bị phanh phui và trước ý kiến của những người có tên tuổi - chứng minh việc kiếm tiền bằng chính năng lực của mình để tồn tại trong showbiz đầy hào nhoáng nhưng cũng không ít cạm bẫy là lời cảnh tỉnh chân thực, cần thiết cho những chân dài đã, đang và sẽ có ý định bước vào cuộc thi nhan sắc./.

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ