• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nóng: Bé gái 8 tháng tuổi bị chó Ngao của gia đình cắn tử vong

Thời sự 20/07/2018 05:44

(Tổ Quốc) - Chiều 19/7, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã họp báo thông tin về vụ việc một cháu bé 8 tháng tuổi vừa bị chó Ngao Tây tạng của gia đình nuôi cắn tử vong.

Theo thông tin từ bác sĩ Lê Việt Khánh – Phó khoa Cấp cứu Tiêu hóa, khoảng 7h sáng ngày 14/7, bệnh viện tiếp nhận trường hợp một bé gái 8 tháng tuổi bị chó cắn với tình trạng mất máu nhiều, sốc, mạch không, huyết áp không. Cháu bé có ba vết thương lớn, 2 vết thương vùng thái dương, trong đó 1 vết thương lộ tổ chức não và 1 vết thương ở sau gáy. 

Ảnh minh họa

Khi được đưa đến bệnh viện, cháu bé trong tình trạng mất rất nhiều máu và chưa được gia đình sơ cứu trước. Ngay khi tiếp nhận, ê-kíp trực của khoa Cấp cứu Tiêu hóa đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu tại chỗ, cầm máu và tìm đường vào để truyền dịch cho bé. Tuy nhiên, trong quá trình cấp cứu, cháu bé đã ngừng tim. Sau 2 tiếng cấp cứu không hiệu quả, gia đình đã xin đưa cháu về nhà. “Đây là một tai nạn rất thương tâm từ cuộc sống sinh hoạt” – Bác sĩ Khánh cho hay

Vị bác sĩ này cũng cho biết, theo tìm hiểu của bệnh viện, cháu bé là con đầu của cặp vợ chồng trẻ ở Hà Nội. Gia đình cháu bé có nuôi một con chó thuộc giống chó Ngao Tây Tạng (khoảng 40kg) đã lâu và không nuôi nhốt, đeo rọ mõm. Khi mẹ cháu bé phát hiện ra sự việc thì cháu bé  đang bị chó cắn. Mẹ của bé chạy vào đưa bé ra ngoài thì tiếp tục bị chó cắn vào tay. May mắn, mẹ cháu bé chỉ bị thương nhẹ.

Từ vụ việc đau lòng này, Phó khoa Cấp cứu Tiêu hóa đưa ra khuyến cáo tới người dân về việc nuôi chó, đặc biệt là giống chó săn. Khi nuôi chó cần nuôi nhốt, đeo rọ mõm cho chó, nhất là khi đưa chó ra đường, đến những nơi công cộng.

Đồng thời, bác sĩ này cũng đưa ra hướng dẫn, cho người dân cách xử lý khi gặp phải trường hợp bị chó cắn. Nếu vết cắn xa vùng trung tâm, người dân cần rửa sạch vết thương, cầm máu và sử dụng thuốc sát trùng. Sau đó, đưa bệnh nhân tới cơ sở y tế gần nhất để xử lý.Còn đối với các trường hợp bị chảy máu nhiều, người dân cần ưu tiên việc cầm máu và nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Thế Công - Hải Lê

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ