• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nóng bỏng khẩu chiến TT Trump và người đứng đầu Facebook

Thế giới 28/09/2017 12:48

(Tổ Quốc) - Mark Zuckerberg đã có những đáp trả chính thức trước cáo buộc của Tổng thống Trump về Facebook.  

Người đứng đầu Facebook, Mark Zuckerberg mới đây đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng, Facebook chống lại ông Trump và tạo ra các “tin tức giả” giống như các tờ báo khác là The New York Times và Washington Post.

“Tôi muốn trả lời câu tweet của Tổng thống Trump sáng nay, trong đó cáo buộc Facebook luôn chống lại ông ấy,” Zuckerberg phát biểu hôm thứ Tư (27/9). “Mỗi ngày tôi đều làm việc để đem mọi người đến gần nhau hơn, và gây dựng một cộng đồng cho mọi người. Chúng tôi hy vọng đem đến cho tất cả mọi người quyền được nói và tạo lập một nền tảng cho mọi ý tưởng.”

Theo Zuckerberg, các thống kê dữ liệu chỉ ra Facebook có ảnh hưởng rất rộng lơn, bao gồm việc để mọi người có thể phát biểu và cho phép các ứng cử viên có thể kết nối trực tiếp với cử tri, do đó, giữ một vị trí lớn hơn rất nhiều trong cuộc bầu cử so với bất kỳ chiến dịch tung tin tức sai trái nào.

 Hôm 27/9, Tổng thống Donald Trump chia sẻ trên Twitter: “Facebook luôn chống lại Trump. Mạng lưới này luôn chống lại Trump, vì vậy, Tin tức giả”

Tuần trước, Facebook cho biết, họ sẽ chia sẻ với Quốc hội Mỹ những quảng cáo được cho là có liên hệ với một tổ chức của Nga mang tên Cơ quan nghiên cứu Internet. Tổ chức này bị cáo buộc là đã cố gắng gây ảnh hưởng lên cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

(Theo Sputnik)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ