• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nóng chiến trường Afghanistan: Pháo kích hạng nặng Mỹ diệt gọn 50 chỉ huy Taliban

Thế giới 30/05/2018 15:16

(Tổ Quốc) -  Một cuộc pháo kích đã giết chết 50 chỉ huy Taliban cấp cao tại tỉnh Helmand phía nam Afghanistan, một phát ngôn viên quân đội Mỹ ngày 30/5 cho biết.

Cuộc tấn công diễn ra vào lúc các chỉ huy Taliban đang tổ chức một cuộc họp ở quận Musa Qala ở Helmand – một trong những cơ sở trung tâm của Taliban. Đây là một đòn giáng đáng kể nhằm vào quân nổi dậy, Trung tá Martin O’Donnell - người phát ngôn liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Afghanistan, cho biết.

Theo hãng tin AP, ông O’Donnell cho biết, loại vũ khí có tên là hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS), có khả năng bắn các tên lửa sử dụng hệ thống dẫn đường GPS đã phá hủy một trạm chỉ  huy – nơi diễn ra cuộc họp của các thủ lĩnh Taliban.

Pháo HIMARS được sử dụng để tấn công cuộc họp của các chỉ huy Taliban. (Nguồn: EPA)

"Đây chắc chắn là một cuộc không kích đáng chú ý," ông O’Donnell nói.

Quân đội Mỹ cho biết, cuộc họp trên là của các chỉ huy Taliban đến từ các tỉnh khác nhau của Afghanistan, bao gồm tỉnh Farah gần đó- nơi các tay súng Taliban đang đe dọa sẽ tấn công vào thủ phủ của tỉnh trong tháng này.

O'Donnell nói: "Chúng tôi nghĩ rằng cuộc họp trên là để lên kế hoạch cho các bước đi tiếp theo".

Còn Taliban đã bác bỏ thông tin trên, nói rằng chúng nhằm mục đích "tuyên truyền" và cho biết vụ tấn công của Mỹ đã trúng hai ngôi nhà của người dân ở Musa Qala, giết chết năm thường dân và làm bị thương ba người.

"Đây là một khu dân cư và không có liên quan với Taliban", phát ngôn viên Taliban Qari Yousaf Ahmadi nói trong một tuyên bố.

 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ