• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nóng cuộc đua hộ chiếu quyền lực giữa Nhật Bản và Singapore

Du lịch 24/05/2018 09:35

(Tổ Quốc) - Chưa đầy 3 tháng mà quyền lực của tấm hộ chiếu Nhật Bản đã vượt qua Singapore và không ngừng tăng tiến.

Trang Straitstimes của Singapore đưa tin, hộ chiếu Nhật Bản đã trở thành tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới khi được chấp nhận tại 189 quốc gia và vùng lãnh thổ mà không cần phải xin visa.

Cùng xếp ngay sau Nhật Bản là Singapore và Đức. Người sở hữu hộ chiếu của hai nước này có thể chỉ cần “xách vali lên và đi” tới 188 quốc gia. Hàn Quốc, Phần Lan, Pháp, Italy, Tây Ban Nha và Thuỵ Điển đồng giữ vị trí thứ ba, trong khi vị trí thứ tư thuộc về các nước: Australia, Anh, Luxembourg, Na Uy, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Mỹ. Quốc gia Đông Nam Á thứ hai có tên trong top 10 tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới là Malaysia. Cùng với Hungary và Slovenia, Malaysia đứng ở vị trí thứ 9.

Bảng xếp hạng trên được công bố bởi công ty tư vấn cư trú và công dân toàn cầu Henley & Parners thông qua nhiều nguồn thống kê dữ liệu khác nhau.

Đánh giá dựa trên các tiêu chí như khả năng đi lại tự do giữa các nước của công dân; việc họ cần phải xin visa trước chuyến đi hay có thể ngay tại sân bay nước nhập cảnh… Tổng cộng có 199 tấm hộ chiếu của 227 quốc gia, vùng lãnh thổ và các tiểu bang đã được khảo sát.

(Từ trái sang) Hộ chiếu Singapore và Nhật Bản là hai tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

Trong một danh sách từng được công bố vào ngày 28/2, Singapore và Nhật Bản cũng giữ vị trí thứ nhất, khi có 180 quốc gia và vùng lãnh thổ chấp nhận hộ chiếu của hai quốc gia này mà không cần visa. Đây cũng là lần đầu tiên một quốc gia châu Á có tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ