• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nong Nooch: Điểm đến hấp dẫn khi đến Thái Lan

Du lịch 05/09/2018 14:00

(Tổ Quốc) - Khu du lịch sinh thái Nong Nooch là một công viên nhân tạo, nằm cách TP biển Pattaya thơ mộng hơn 10km và cách Thủ đô Bangkok hơn 160km về phía Đông. 

 Chương trình biểu diễn của những chú voi tại  Khu du lịch sinh thái Nong Nooch

Từ lâu, Thái Lan đã trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với khách du lịch Việt Nam mà ngay cả với khách quốc tế. Du lịch đã trở thành một trong những ngành kinh tế chủ lực của Thái Lan. "Ngành công nghiệp không khói" của xứ chùa Vàng càng ngày càng phát triển mạnh, thu hút hàng chục triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Thương hiệu du lịch xứ chùa vàng

Như  thông tin mà Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan công bố, lượng khách du lịch nước ngoài đến nước này trong năm 2017 tăng đột biến lên 35 triệu lượt và dự kiến sẽ nâng con số này lên 37 triệu lượt vào năm 2018.

Những năm gần đây, ngành du lịch Thái Lan phát triển với tốc độ chóng mặt. Quốc gia này vụt sáng trở thành điểm đến hút khách bậc nhất khu vực Đông Nam Á. 

Mặc dù không có nhiều danh lam thắng cảnh, không có nhiều ưu đãi về mặt thiên nhiên (cảnh quan…) nhưng, ngành du lịch Thái Lan vẫn luôn biết cách tận dụng và phát huy thế mạnh của mình để không ngừng vươn lên trên bản đồ thế giới du lịch trong khu vực cũng như trên thế giới.

Nhắc tới Thái Lan, người ta có thể dễ dàng kể ra các điểm đến quen thuộc, không thể bỏ qua trong chuyến hành trình đến với Thái Lan như Bangkok - một trong những thành phố du lịch thân thiện nhất châu Á; Chiang Mai -  bông hồng của Bắc Thái Lan, Thành phố Pattaya là Hawaii của phương Đông; Đảo Phuket được ví như viên ngọc của Ấn Độ Dương….

Năm 2016, Bangkok đứng đầu danh sách Thành phố đáng tham quan nhất của Euromonitor với gần 35 triệu lượt khách và 71,4 tỷ USD doanh thu. Báo cáo Quốc gia tốt nhất năm 2017 của U.S. News xếp Thái Lan đứng thứ 4 thế giới về giá trị du lịch và thứ 7 thế giới về di sản văn hóa.

Để có được sự phát triển mạnh mẽ về ngành du lịch như hiện nay, Thái Lan đã làm tốt mặt quản lý. Người Thái đang định hướng để trở thành đất nước du lịch với trải nghiệm độc nhất, đánh mạnh vào tâm lý tò mò của du khách.

Trong tương lai không xa, Thái Lan có nhiều tiềm năng đứng đầu Đông Nam Á về ngành du lịch và "vượt mặt" cả những ông lớn ở các nước phát triển như Anh hay Pháp.

 Nong Nooch,  công viên và vườn sinh thái đẹp nhất thế giới

Khu du lịch sinh thái Nong Nooch là một công viên nhân tạo, nằm cách TP biển Pattaya thơ mộng hơn 10km và cách Thủ đô Bangkok hơn 160km về phía Đông. Một trong những điểm nhấn quan trọng của Khu du lịch sinh thái này chính là khu vườn khủng long với 21 loài, màu sắc bắt mắt và tạo hình siêu thực hệt như trong phim “Công viên kỷ Jura”…

Khu du lịch sinh thái Nong Nooch 

Công viên này có tổng diện tích khoảng gần 300ha với thảm thực vật vô cùng phong phú. Ước tính đến nay, công viên có hơn 20.000 cây nhiệt đới khác nhau từ khắp mọi nơi trên thế giới. Khu vườn này đặc biệt nổi tiếng với các loại hoa lan, số lượng lên tới hơn 670 loài, trong đó dòng hoa lan đặc biệt được gọi tên là Blc.Mrs. Nong Nooch. Bên cạnh đó, một trong những góc đẹp nhất của công viên là khu vực vườn dứa với trên 300 loài đủ sắc màu.

Trong năm 2018, Khu du lịch sinh thái Nong Nooch vinh dự đứng thứ 5 trong top 23 khu công viên và vườn sinh thái đẹp nhất thế giới do tờ Insider của Mỹ binh chọn. Bên cạnh đó, vào năm 2015, tờ Telegraph của Anh cũng chọn Khu du lịch sinh thái Nong Nooch là một trong 21 lý do du khách nên tới thăm Thái Lan. Theo tờ Telegraph, Khu du lịch sinh thái Nong Nooch là một trong những vườn thực vật tuyệt vời nhất trong khu vực Đông Nam Á. Đây là một thế giới cổ tích với những loài hoa và thực vật thuộc vùng nhiệt đới, những ngôi nhà đẹp, vườn cây ăn quả và công viên cùng với đó là việc tổ chức các chương trình văn hóa Thái Lan.

Theo bà Kanlayakorn Dedkard – Giám đốc bán hàng và tiếp thị của Khu du lịch sinh thái Nong Nooch, ước tính mỗi ngày công viên đón khoảng 10.000 du khách trong và ngoài nước tới tham quan, trong đó khách Việt Nam khoảng 200 – 300 lượt. Đáng chú ý, công viên vừa mới xây dựng một phòng ăn riêng biệt về ẩm thực Việt Nam. Đây là cách để thu hút ngày càng nhiều hơn khách du lịch Việt Nam tới thăm quan, nghỉ dưỡng.

Nong Nooch không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi cảnh quan đẹp mà còn là một trung tâm văn hóa đặc sắc, nơi hội tụ đầy đủ những nét văn hóa truyền thống của Thái Lan và nhiều nước trong khu vực ASEAN.  Tại Nong Nooch, du khách sẽ được thưởng thức những show trình diễn nghệ thuật truyền thống bốn miền của đất nước xứ chùa vàng (Cultural show). Ngoài Cultural show, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những màn trình diễn thú vị đến từ các diễn viên “nặng ký” – voi, với các pha diễn ngoạn mục như đá bóng, vẽ tranh, đứng bằng 2 chân….

 Công viên kỷ Jura tại Nong Nooch

Đặc trưng là khu du lịch sinh thái, vì khi đến với Nong Nooch, du khách sẽ được thỏa thích tận hưởng những loại trái cây nhiệt đới nổi tiếng của Thái Lan như mít, măng cụt, sầu riêng, xoài, dứa…

“Cùng với đó Khu du lịch sinh thái Nong Nooch còn khu phòng nghỉ dưỡng với đầy đủ tiện nghi và các dịch vụ đi kèm như bể bơi, nhà hàng, quán cà phê, massager… Đặc biệt, Nong Nooch có khu hội trường với sức chứa hàng nghìn người, phục vụ cho các buổi hội nghị, hội thảo, sự kiện theo tiêu chuẩn quốc tế. Chắc chắn rằng, khi đến với chúng tôi, quý khách sẽ cảm thấy hài lòng và thỏa mãn”, bà bà Kanlayakorn Dedkard – Giám đốc bán hàng và tiếp thị của trong Khu du lịch sinh thái Nong Nooch vui vẻ cho biết.

 

Vi Phong

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ