• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nóng: Phương án mới cho 4 cầu thủ tiếp theo ra khỏi hang Tham Luang

Thế giới 08/07/2018 21:56

(Tổ Quốc) - Phương án mới tiếp tục cho 4 cầu thủ tiếp theo dự kiến sẽ mất khoảng 10-20 tiếng để có thế giải cứu thành công

“Quá trình giải cứu của chúng tôi thành công hơn mong đợi”, Tỉnh trưởng Narongsak Osatanakorncho biết.

Tiếp tục phương án tiếp theo cho cuộc giải cứu các thành viên còn lại
Các cậu bé tham gia hành trình ở dưới nước trong khoảng 1km.
Quá trình giải cứu có thể kết thúc trong đêm nay và tổng quan trong khoảng 10-20 tiếng bởi vì chúng tôi phải sử dụng bình thở oxy.
“Trong phương án tiếp theo, chúng tôi chưa thể nói trước. Quá trình giải cứu có thể phải diễn ra khoảng 10-20 tiếng. Tuy nhiên không thể để qúa 20 tiếng. Các chuyên cơ đã trở lại đúng vị trí và hi vọng quá trình sẽ thành công lớn. Bình dưỡng khí phải được đưa trở lại vị trí”, ông Narongsak Osatanakornnói thêm.
Theo ông Narongsak Osatanakorn, có khoảng 13 thợ lặn người nước ngoài và 5 thợ lặn Thái Lan tham gia giải cứu. Cứ hai thợ lặn hỗ trợ một cầu thủ trong quá trình giải cứu ra ngoài hang.
Theo BBC, chiến dịch giải cứu tiếp theo dự kiến được tiến hành vào 8h sáng mai. 
“Mọi thứ dường như là yên tĩnh ở đây. Có quá nhiều hoạt động trong vài phút trước. Mọi người đang rời đi khỏi khu vực trong đêm nay. Điều lo lắng hiện tại là mức độ mệt mỏi của các chuyên gia lặn đứng đầu quá trình giải cứu. Họ quá bận rộn cả ngày nay”, phóng viên Dan Johnston nói trên kênh BBC News.
Người đứng đầu chiến dịch giải cứu các thiếu niên Thái Lan cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang Tham Luang cho hay để tiến hành chiến dịch tiếp theo, các nhân viên cứu hộ cần "khoảng 10 tiếng" thực hiện các công đoạn chuẩn bị cần thiết.

Một thành viên thuộc đội cảnh sát đứng gác bên ngoài bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh cho biết, có ba xe cứu thương chở các thiếu niên được giải cứu khỏi hang Tham Luang đã tới đây, CNN đưa tin. Mỗi xe cứu thương chở một cậu bé.

Vẫn còn khoảng 7 cầu thủ và HLV trong hang.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ