• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NS Nguyễn Thụy Kha sẽ ra mắt bộ sách về văn nghệ sĩ VN

12/06/2017 13:51

13 cuốn sách thể loại chân dung, phê bình tiểu luận của nhà nghiên cứu phê bình âm nhạc Nguyễn Thụy Kha sẽ cùng được giới thiệu trong sự kiện "Những tài danh âm nhạc Việt Nam".

Đây là lần đầu tiên một tác giả cùng lúc ra mắt bộ sách tới 13 cuốn. Trong bộ sách có 7 quyển thuộc chủ đề Những tài danh âm nhạc Việt Nam gồm các chân dung nhạc sĩ nổi tiếng như: Văn Cao, Hoàng Việt, Nguyễn Thiện Đạo, Đỗ Nhuận, Lưu Hữu Phước, Huy Du, Nguyễn Xuân Khoát...

Bên cạnh đó là các quyển: Thế kỷ âm nhạc Việt Nam: một thời hòa bình, Thế kỷ âm nhạc Việt Nam: một thời đạn bom, Nguyễn Văn Huyên - bản giao hưởng văn hóa, Hàn Mặc Tử - thi sĩ đồng trinh, Lời quê góp nhặt, Thuở bình minh tân nhạc...

4 trong số 13 cuốn sách sẽ được Nguyễn Thụy Kha giới thiệu.

 

Nhà thơ, nhạc sĩ Thuỵ Kha cho biết bộ sách của ông không chỉ là kiểu trích ngang mà là những chân dung nghệ thuật của những nhạc sĩ tài danh, bởi điều này mới làm nên bức chân dung chính xác nhất về họ.

Chia sẻ về lý do cùng lúc giới thiệu 13 cuốn sách, nhạc sĩ Thụy Kha nói: "Con số 13 là con số xui của phương Tây, nhưng với tôi nó lại như con số định mệnh. Có người hỏi, ông ra cùng lúc 13 cuốn sách của mình để làm gì? Có phải là muốn tạo ra một kỷ lục xuất bản? Thưa không. Ngàn lần không".

"Tôi chỉ muốn trong công việc mài chữ của mình suốt 27 năm qua, với những gì tôi đã gắng gỏi hết sức, xin gửi lại thế hệ sau một bộ tài liệu chân xác về những văn nghệ sĩ Việt Nam đã đau khổ, đã dâng hiến cho nền văn nghệ nước nhà đến hơi thở cuối cùng của họ. Nếu không, các thế hệ sẽ bị đứt đoạn trong việc nhìn nhận về nhau", ông nói thêm.

Nhạc sĩ, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Thụy Kha. Ảnh: NVCC.

Bộ sách sẽ được giới thiệu vào ngày 15/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong buổi gặp gỡ này, các sáng tác nổi tiếng của các tác giả mà  Nguyễn Thụy Kha vinh danh trong sách sẽ được các ca sĩ như NSƯT Đăng Dương, NSƯT Quỳnh Hoa, NSƯT Sao Mai, Ngọc Châm, Minh Thu... thể hiện. 

Hoạ sĩ Lê Thiết Cương là người giúp nhạc sĩ Thuỵ Kha toàn bộ phần thiết kế mỹ thuật cho sự kiện.

(Nguồn: Zing.vn)

NỔI BẬT TRANG CHỦ