• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSDN Thái Bảo: Tôi sẽ làm mới ca khúc “Thời hoa đỏ” bằng một bản phối mới

16/12/2016 15:12

NSND Thái Bảo sẽ hát trong đêm nhạc “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, ngày 7/1/2017. Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, NSND Thái Bảo cho biết: Trong chương trình, khán giả sẽ gặp một Thái Bảo mạnh mẽ, sang trọng với dòng nhạc Cách mạng nhưng vẫn có sự lãng mạn, cháy bỏng. Hơn hết, với nữ ca sĩ của "Thời hoa đỏ", chương trình như một lời tri ân Tổ Quốc.

NSND Thái Bảo sẽ hát trong đêm nhạc “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” diễn ra tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, ngày 7/1/2017. Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, NSND Thái Bảo cho biết: Trong chương trình, khán giả sẽ gặp một Thái Bảo mạnh mẽ, sang trọng với dòng nhạc Cách mạng nhưng vẫn có sự lãng mạn, cháy bỏng. Hơn hết, với nữ ca sĩ của "Thời hoa đỏ", chương trình như một lời tri ân Tổ Quốc.



+ Sắp tới chị sẽ biểu diễn trong chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” chị có thể chia sẻ những suy nghĩ của mình khi nhận lời tham gia chương trình này?

Chúng ta sẽ cùng bên nhau- Bộ VHTTDL cùng những nghệ sĩ và truyền thông…

chung tay tổ chức một đêm nhạc ý nghĩa không chỉ dành cho khán giả thưởng thức.

Lớn hơn cả đó là tri ân sự thành công của đất nước, của toàn dân tộc.

NSND Thái Bảo. Ảnh: NVCC

-Khi nhận được lời mời tham gia vào chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” từ Ban tổ chức tôi cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc. Trong cuộc sống luôn có nhiều biến động từ kinh tế đến văn hóa, hay xã hội….nhưng dòng nhạc Cách mạng vẫn không thay đổi. 



 Tôi nghĩ dòng nhạc Cách mạng phải luôn được gìn giữ và bảo tồn vì đã phản ánh một thời kỳ lịch sử đầy bất khuât và vô cùng huy hoàng của dân tộc Việt Nam.



+ Trong chương trình chị sẽ hát ca khúc “Thời hoa đỏ”, đây là một bài hát gắn liền với tên tuổi của chị. Vậy để biểu diễn lại ca khúc này trong chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”, chị sẽ hát với một tâm thế như thế nào?



-Con người và bài hát sẽ không thay đổi nhưng cảm xúc chắc chắn phải thay đổi, nếu cảm xúc không thay đổi sẽ bị “bào mòn”.



Bài hát “Thời hoa đỏ” tôi đã biểu diễn hàng nghìn lần, mỗi lần đều có một cảm xúc khác nhau và sự thay đổi còn phụ thuộc vào những yếu tố bên ngoài như bối cảnh… Lần này thể hiện ca khúc “Thời hoa đỏ” trên sân khấu chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”, trước hết tôi sẽ làm mới ca khúc bằng một bản phối mới và cách dàn dựng cũng sẽ được làm mới. Còn cảm xúc thay đổi thế nào không thể nói trước được nhưng tôi đang rất hào hứng cho đêm diễn sắp tới.



+ Ngày nay, khán giả trẻ thường chỉ thích tìm đến với sự sôi động, náo nhiệt của dòng nhạc thị trường. Còn dòng nhạc như chị theo đuổi lâu nay lại trầm lắng hơn, chị nghĩ sao về điều này?



-Tôi đã hoạt động âm nhạc nhiều năm nay nên thấy những điều này hoàn toàn đúng nhưng mỗi một dòng nhạc đều có khán giả cho riêng mình.



Khi dòng nhạc trẻ phát triển sẽ giúp cho âm nhạc Việt Nam được phát triển đa dạng, thế hệ trẻ sẽ được cập nhật những hơi thở mới, hiện đại và văn minh.



Trên thực tế một số bạn trẻ có khái niệm chưa đúng về dòng nhạc Cách mạng. Các bạn nghĩ dòng nhạc Cách mạng thường là chiến đấu, là bom đạn…, đó chỉ là một khía cạnh nhỏ.



Dòng nhạc Cách mạng vẫn ca ngợi tình yêu đôi lứa, sự lãng mạn, niềm khát vọng như các nhạc phẩm “Tình ca”, hay “Trường Sơn đông, Trường Sơn tây”….đó là những ca khúc được sống mãi với thời gian. Hay là những ca khúc ngợi ca Hồ Chủ Tich, ca ngợi quê hương, đất nước mà bao năm vẫn được đông đảo khán giả yêu mến như: "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, “Quảng Bình quê ta ơi” hay “Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh”...



+ Nhắc đến Thái Bảo là nhắc đến tượng đài của dòng nhạc Cách mạng, chị có lời gửi gắm nào đến với thế hệ trẻ đã và đang đi theo con đường của chị?



-Bản thân tôi đã hát những ca khúc Cách mạng từ hồi trẻ đến tận bây giờ, trên con đường mình đi không tránh khỏi sự gian nan, vất vả nhưng chưa bao giờ tôi nản chí. Yêu nghề và đam mê, sẵn sàng chịu đựng sự hy sinh vì nghề, nếu không kiên định trên con đường mình đi có lẽ sẽ không có một Thái Bảo như bây giờ.



Để cho dòng nhạc Cách mạng vẫn tồn tại và không bị mai một tôi nghĩ chúng ta nên có thật nhiều chương trình ý nghĩa như “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”. Như vậy chúng ta sẽ tạo được sự kết nối giữa các thế hệ và nhũng ca khúc của dòng nhạc cách mạng sẽ được thể hiên với nhiều phong cách khác nhau . Điều đó sẽ làm cho dòng nhạc Cách mạng phong phú và đa dạng hơn, gần gũi hơn với mọi tầng lớp khán giả.



+ Vậy theo chi chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” có ý nghĩa thế nào?



-Thực sự lâu lắm rồi tôi mới được tham gia một chương trình hay và ý nghĩa đầy nhân văn như thế này.

Tôi hy vọng chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” không chỉ tổ chức riêng trong năm Đinh Dậu (2017) mà sẽ được tiếp tục diễn ra vào những năm tiếp theo.



Chúng ta sẽ cùng bên nhau- Bộ VHTTDL cùng những nghệ sĩ và truyền thông…chung tay tổ chức một đêm nhạc ý nghĩa không chỉ dành cho khán giả thưởng thức.  Lớn hơn cả đó là tri ân sự thành công của đất nước, của toàn dân tộc./.



+ Xin chân thành cảm ơn NSND Thái Bảo!



Theo Toquoc

NỔI BẬT TRANG CHỦ