• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSND Lan Hương chia tay Nhà hát kịch Việt Nam

Văn hoá 06/08/2016 02:00

(Tổ Quốc) - Ngày 17/8/2016, NSND Lan Hương sẽ chính thức nghỉ hưu. Nhà hát kịch Việt Nam sẽ tổ chức một đêm nghệ thuật đặc biệt để vinh danh NSND Lan Hương trước khi chị chia tay nhà hát. Ngày 17/8/2016, NSND Lan Hương sẽ chính thức nghỉ hưu. Nhà hát kịch Việt Nam sẽ tổ chức một đêm nghệ thuật đặc biệt để vinh danh NSND Lan Hương trước khi chị chia tay nhà hát. Ngày 17/8/2016, NSND Lan Hương sẽ chính thức nghỉ hưu. Nhà hát kịch Việt Nam sẽ tổ chức một đêm nghệ thuật đặc biệt để vinh danh NSND Lan Hương trước khi chị chia tay nhà hát. Ngày 17/8/2016, NSND Lan Hương sẽ chính thức nghỉ hưu. Nhà hát kịch Việt Nam sẽ tổ chức một đêm nghệ thuật đặc biệt để vinh danh NSND Lan Hương trước khi chị chia tay nhà hát.

Vở diễn mang tên “Tai biến”, (tác giả: nhà văn Xuân Đức, đạo diễn: NSND Anh Tú) sẽ được các nghệ sĩ trình diễn tại Nhà hát Lớn vào 20 giờ tối 10/8. Đây cũng chính là vở diễn mà NSND Lan Hương tham gia một vai và rất thành công.

NSND Lan Hương là một trong những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà (ảnh Vietnamnet)

 

Vở diễn kể về ba người bạn đã từng một thời vào sinh ra tử cùng nhau, họ là bạn chiến đấu cùng một tiểu đội, được Nhà nước cử đi du học và có chung một hoài bão xây dựng đất nước. Nhưng khi về lại với đất nước thời bình, trước tiền tài danh vọng, những cám dỗ quyền lực, lợi ích phe nhóm, cuộc sống của họ quay cuồng trong những mưu mô, toan tính, lọc lừa. Họ đã đánh mất đi tình bằng hữu năm nào, đánh mất chính bản thân mình để rồi nhận lấy hậu quả đáng tiếc.

Các nghệ sĩ tham gia vở kịch, ngoài NSND Lan Hương trong vai Cẩm, còn có những gương mặt quen thuộc của Nhà hát như NS Vĩnh Xương, NSƯT Việt Thắng, NSƯT Thủy Phương, NSƯT Ánh Hồng, các NS Quỳnh Hoa, Hồng Quang, Minh Hoàng, Lưu Tùng, Dũng Nam…

Vở Tai biến sẽ được đánh dấu là vở diễn chia tay của NSND Lan Hương với Nhà hát kịch Việt Nam

Hơn ba mươi năm gắn bó với nghề, NSND Lan Hương là người có nhiều cống hiến dành cho nền sân khấu - điện ảnh của Việt Nam nói chung và của Nhà hát Kịch VIệt Nam nói riêng. Là gương mặt phim truyền hình quen thuộc, đồng thời có hàng loạt vai diễn trên sân khấu kịch, diễn viên lồng tiếng... ở địa hạt nào chị cũng có thành công nhất định. Nữ nghệ sĩ từng tham gia các vở kịch: Cuộc chia tay tháng 6, Người đá lạc đội hình, Nhân danh công lý, Tiếng hát cuộc đời, Trần Thủ Độ, Trên dải trời xanh, Đêm của bóng tối… 

Những vai diễn ấn tượng của chị có nhiều từ Mùa ổi, Bến đò Lăng, Gió làng Kình, Vệt nắng cuối trời, Nếp nhà đến Bí thư tỉnh ủy, Những công dân tập thể...Năm 2001, vai Thủy trong Mùa ổi (ĐD Đặng Nhật Minh) đã mang về cho chị giải Nữ diễn viên xuất sắc của Liên hoan Phim quốc tế tại Singapore./.

 

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ