• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSND Quang Thọ đánh dấu chặng đường 50 năm ca hát

Văn hoá 29/09/2018 10:34

(Tổ Quốc) – Đánh dấu cột mốc 50 năm ca hát của mình, NSND Quang Thọ sẽ tổ chức liveshow có tựa đề “Hãy đến với anh” diễn ra ngày 11/11 tại Hà Nội.

Là một trong những giọng ca lớn của dòng nhạc chính thống và âm nhạc Việt Nam, NSND Quang Thọ đã có sự nghiệp âm nhạc trải dài suốt nửa thế kỷ. Bằng nỗ lực và nội lực cá nhân, cùng năng khiếu và lòng say mê âm nhạc, NSND Quang Thọ là một trong số hiếm thuộc lớp ca sỹ đầu đàn trưởng thành từ phong trào ca hát quần chúng.

 NSND Quang Thọ bên các học trò của mình

Có một điều khá thú vị về NSND Quang Thọ, đó chính là trước khi trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng, ông từng là công nhân thợ điện mỏ than Cọc Sáu, tham gia hoạt động tích cực trong phong trào văn nghệ của công nhân vùng mỏ Cẩm Phả và tỉnh Quảng Ninh.

 NSND Quang Thọ trong buổi họp báo công bố liveshow "Hãy đến với anh"

Sở hữu giọng baritone hào sảng, dày, ấm đầy nội lực, trong suốt nửa thế kỷ hát, NSND Quang Thọ đã ghi dấu ấn đậm nét qua các trường ca thách thức mọi tiếng hát ở mọi thời đại như: Trường ca Sông Lô (Văn Cao); Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương); Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam (Chu Minh); Hà Nội niềm tin và hy vọng (Phan Nhân); Tôi là người thợ mỏ, Tình ca người thợ mỏ (Hoàng Vân), Sơn nữ ca (Trần Hoàn), Biệt ly (Dzoãn Mẫn), Tình ca (Hoàng Việt), Lá đỏ (Hoàng Hiệp), Tâm tình người thuỷ thủ (Hoàng Vân)...

Không chỉ là một ca sĩ nổi tiếng, ông còn là chủ nhiệm Khoa Thanh nhạc – Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trên cương vị một người thầy, NSND Quang Thọ đã truyền thụ những kinh nghiệm, kỹ thuật và niềm say mê cống hiến âm nhạc cho học trò. Để ngày hôm nay, âm nhạc chính thống và đương đại có một lớp “ngôi sao” trưởng thành từ sự dìu dắt của ông như Đăng Dương, Trọng Tấn, Tùng Dương, Khánh Linh, Lan Anh, Tân Nhàn...

Trong liveshow đánh dấu chặng đường 50 năm ca hát của mình, đêm nhạc còn quy tụ “dàn sao” vốn là những học trò được ông dìu dắt như: Đăng Dương, Trọng Tấn, Tùng Dương; Khánh Linh, Lan Anh, Tân Nhàn….

Với ý nghĩa đó, “50 năm tiếng hát NSND Quang Thọ: Hãy đến với anh” không chỉ là cuộc đối thoại hai thế hệ vàng của thanh nhạc Việt Nam mà còn là cuộc “gặp gỡ” thầy - trò đầy ấm cúng và xúc động trong dịp 20/11.

Cùng giám đốc âm nhạc Lưu Hà An, liveshow “50 năm tiếng hát NSND Quang Thọ: Hãy đến với anh” sẽ khắc họa một cách trọn vẹn chân dung người nghệ sỹ nhân dân - nhà giáo Quang Thọ bằng âm nhạc.

“Hãy đến với anh” sẽ tái hiện nửa thế kỷ âm nhạc của một người nghệ sỹ chân chính như Quang Thọ, cống hiến cả thanh xuân, cuộc đời và sự ưu tú cho âm nhạc. Công chúng yêu nhạc và tiếng hát Quang Thọ suốt nửa thế kỷ qua sẽ được “ôn” lại quá khứ của “người thợ mỏ” Quang Thọ qua “gia tài” bản “hit”, sống trọn hiện tại và cả tương lai qua tiếng hát không tuổi của NSND Quang Thọ cùng các học trò.

Bà Đoàn Thúy Phương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông VietArt nhấn mạnh: “Live show 50 năm ca hát của nghệ sỹ nhân dân Quang Thọ: Hãy đến với anh” được tổ chức với mong muốn tôn vinh sự ưu tú và cống hiến của chân dung âm nhạc lớn. Nửa thế kỷ của một người nghệ sỹ nhân dân được gói gọn trong đêm nhạc là sự thử thách lớn. Nhưng tôi tin rằng, với sự đầu tư và kỹ lưỡng cả về âm thanh và sân khấu, sự tài năng của các nghệ sỹ, khán giả yêu nhạc sẽ đến và không thất vọng”./.

 

 

 

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ