• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSƯT Bùi Cường – nổi tiếng vai Chí Phèo qua đời

Văn hoá 03/08/2018 10:00

(Tổ Quốc) -  Thông tin NSƯT Bùi Cường - người từng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả vai diễn Chí Phèo đang bị “tai biến” trước đó vài ngày đã khiến khán giả rất bất ngờ, tuy nhiên rạng sáng hôm nay con rể nghệ sĩ đã chính thức thông báo nghệ sĩ đã mất lúc 3h sáng.

NSƯT Bùi Cường sinh năm 1945, ông là diễn viên điện ảnh khoá 2 của trường đại học Sân khấu – Điện ảnh, cùng thời với NSƯT Bùi Bài Bình, NSND Phương Thanh, NSND Minh Châu….

Nhập mô tả ảnh

Trên con đường sự nghiệp của mình, ông từng ghi dấu ấn với nhiều vai diễn khác nhau từ vai bộ đội, biệt động, chiến sĩ,.. nhưng trong số đó vai diễn Chí Phèo trong bộ phim “Làng Vũ Đại ngày ấy” đã để lại trong lòng khán giả sâu sắc. Vai diễn này cũng mang lại cho ông rất nhiều giải thưởng danh giá.

Sau 15 năm gắn bó với nghiệp diễn viên, ông đã chuyển sang làm đạo diễn. Bộ phim truyện đầu tay của ông là " Người hùng râu quặp" sản xuất năm 1990 là một trong những bộ phim ăn khách trong dòng phim thị trường vào lúc bấy giờ. Tiếp sau đó không lâu năm 1996, ông ra mắt phim truyện nhựa đầu tay có tên" Người đàn bà không con" một bộ phim tâm lý cũng để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả truyền hình.

Ông đã làm đạo diễn cho tầm 80 bộ phim truyền hình, trong đó bộ phim " Ông tướng tình báo và hai bà vợ" dài 29 tập đã được khán giả hào hứng theo dõi và giành được Huy chương vàng tại Liên hoan phim Truyền hình toàn quốc.

Không chỉ có một sự nghiệp vẻ vang, NSƯT Bùi Cường còn khiến nhiều người ao ước khi có một cuộc sống hôn nhân đây hạnh phúc.

Gần 50 năm yêu nhau, 40 năm nên nghĩa vợ chồng, Bùi Cường may mắn vì có một gia đình lý tưởng, một người vợ đảm đang tháo vát, giỏi kinh doanh và cũng không kém phần xinh đẹp.

NSND Thanh Vân chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc: "Tôi được biết nghệ sĩ Bùi Cường đang có một dự án điện ảnh. Khi nghệ sĩ mất thực sự tôi rất bần thần và tôi rất sốc, đây là một nghệ sĩ tôi rất yêu mến".

Ngọc Hà Lê

NỔI BẬT TRANG CHỦ