• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSƯT Chí Trung được bổ nhiệm Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ

Văn hoá 31/05/2017 18:20

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 31/5/2017, Bộ VHTTDL đã công bố quyết định bổ nhiệm NSƯT Phạm Chí Trung làm Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ.

Ông Nguyễn  Văn Tấn- Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã thay mặt Lãnh đạo Bộ công bố Quyết định bổ nhiệm số 2167/QĐ-BVHTTDL do Thứ trưởng Vương Duy Biên ký ngày 30/5/2017, giao nhiệm vụ cho NSƯT Phạm Chí Trung - Phó Giám đốc phụ trách Biểu diễn Nhà hát Tuổi trẻ - làm Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. Nghệ sĩ Chí Trung điều hành đơn vị thay thế ông Trương Nhuận - nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/6/2017.

NSƯT Chí Trung được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ

 NSƯT Phạm Chí Trung – sinh năm 1961, là diễn viên khóa đầu tiên được đào tạo và trưởng thành từ Nhà hát Tuổi trẻ cùng với thế hệ các nghệ sỹ : NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Ngọc Huyền… và anh từng là trưởng đoàn kịch II Nhà hát Tuổi trẻ từ năm 1997 đến năm 2013, sau đó được bổ nhiệm là Phó giám đốc phụ trách Biểu diễn của Nhà hát Tuổi trẻ cho đến nay. Anh từng được trao tặng nhiều huy chương vàng, bạc cho những vai diễn nổi tiếng, tham gia đóng phim và hoạt động nghệ thuật trên khắp cả nước.

NSƯT Chí Trung tốt nghiệp đạo diễn sân khấu của Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội, đã dàn dựng nhiều vở diễn của tác giả Lưu Quang Vũ : “Mùa hạ cuối cùng”, “Ai là thủ phạm”, “Lời nói dối cuối cùng”… và các chương trình hài kịch đặc sắc, giành được giải thưởng trong các Liên hoan Sân khấu chuyên nghiệp.

NSƯT Chí Trung và Nghệ sĩ Sĩ Tiến được bổ nhiệm chức vụ mới 

Đồng thời, Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng công bố Quyết định bổ nhiệm số 2167/QĐ-BVHTTDL do Thứ trưởng Vương Duy Biên ký ngày 30/5/2017 giao cho nghệ sỹ - đạo diễn Nguyễn Sĩ Tiến, sinh năm 1968 – Trưởng đoàn kịch II Nhà hát Tuổi trẻ nhận nhiệm vụ Phó Giám đốc phụ trách Hành chính và Đối ngoại của Nhà hát Tuổi trẻ từ ngày 1/6/2017. Nghệ sỹ Nguyễn Sĩ Tiến từng giành hai Huy chương vàng và một Huy chương bạc cho các vai diễn sân khấu trong vở “Biến dạng”, “Lời nói dối cuối cùng” và “Lời thề thứ 9” tại các kỳ Liên hoan Sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp Toàn quốc. Anh cũng là đạo diễn của nhiều vở kịch thiếu nhi ở Nhà hát Tuổi trẻ : “Mẹ ơi, con sắp lớn”, “Ông ba bị” và “Con chim xanh”…./.

          

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ