• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NSƯT Diệu Thuần chia sẻ sau sự cố “nói nhịu” tại Lễ trao giải Cánh Diều vàng 2017

Văn hoá 19/04/2018 11:40

(Tổ Quốc) – Nữ diễn “Ngày ấy bên sông Lam” đã chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc sau sự cố "nói nhịu" tên phim tại Lễ trao giải “Cánh Diều vàng" vừa qua.

Các diễn viên nổi tiếng như: NSND Phương Thanh, NSND Minh Châu, NSƯT Thanh Quý, NSƯT Diệu Thuần…được xem là dàn diễn viên "thế hệ vàng" của nền điện ảnh Việt Nam. Mỗi nghệ sĩ đều cống hiến và để lại ấn tượng trong lòng khán giả từ những vai diễn thành công, để lại dấu ấn cho nền nghệ thuật nước nhà.

NSƯT Diệu Thuần đã ghi dấu ấn qua nhiều vai diễn như: Trở về tam xao, Mùa lá rụng, Đàn trời, Tội lỗi cuối cùng, Những con đường….Trong đó, đặc biệt hơn cả, NSƯT Diệu Thuần đã gây ấn tượng đến khán giả với bộ phim “Ngày ấy bên sông Lam”.

NSƯT DIệu Thuần

Nhắc đến NSƯT Diệu Thuần khán giả sẽ nhớ đến một nữ diễn viên mộc mạc, giàu nội tâm, đằm thắm vốn có cùng lối diễn nội tâm sâu sắc khiến cho từng nhân vật khi nghệ sĩ nhập vai đều mang một nét riêng, đầy biểu cảm cuốn hút với khán giả.

Với sự cống hiến và lao động nghệ thuật bền bỉ, từ vai nữ chính o (cô) Thùy trong Ngày ấy bên sông Lam đã đem cho bà giải nữ diễn viên xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Việt lần thứ 6 (1986). Năm 1997 bà được trao tặng danh hiệu NSƯT.

 NSƯT Diệu Thuần buồn bã sau sự cố tại Cánh Diều vàng 2017

Đã lâu khán giả vẫn chưa thấy NSƯT Diệu Thuần quay trở lại với khán giả. Điều này đã khiến nhiều người thắc mắc.

Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, NSƯT Diệu Thuần tâm sự: “Tôi hiện tại sức khoẻ cũng không được tốt, phải sống chung với bệnh tiểu đường nặng. Hơn nữa, ông nhà tôi (NSND Phạm Quang Vĩnh – PV) bị bệnh tim. Suốt nhiều năm qua hai vợ chồng liên tục phải chăm sóc lẫn nhau, vì thế cũng không còn thời gian để quay trở lại với phim ảnh”.

“Thật ra, năm 2013, tôi đã tham gia bộ phim “Hạnh phúc ở cuối con đường” của đạo diễn – NSND Khải Hưng. Trong phim, tôi đảm nhận một vai diễn mẹ chồng ghê gớm. Đây cũng là một vai diễn hoàn toàn khác với những vai diễn trước kia tôi từng đảm nhận”- nữ diễn viên “Ngày ấy bên sông Lam” chia sẻ.

Nghệ sĩ Diệu Thuần cho biết thêm: “Mẹ tôi năm nay đã 90 tuổi nhưng vẫn luôn mong được xem những bộ phim tôi đóng. Vì thế, bộ phim “Hạnh phúc ở cuối con đường” cũng là bộ phim tôi muốn dành tặng cho người mẹ của mình. Tuy nhiên, tôi vẫn không biết lịch cụ thể bao giờ thì bộ phim sẽ được phát sóng”.

Đồng thời, nữ diễn viên bày tỏ: “Tôi không có nhiều thời gian để trở lại với phim ảnh, trường quay…Nhưng không đêm nào tôi không chạnh lòng nghĩ đến. Hằng đêm tôi vẫn khao khát có ngày mình lại được trở lại với phim, trở lại với khán giả yêu thương. Đã có những đêm tôi vẫn khóc thầm và ao ước sẽ được hoá thân vào các nhân vật khác nhau”.

Khi được hỏi, với bộ phim “Hạnh phúc ở cuối con đường”, cô sẽ vào vai mẹ chồng ghê gớm, xét nét con dâu. Liệu cô có e ngại vai này sẽ khó đánh bật được với vai bà Phương do NSND Lan Hương trong bộ phim “Sống chung với mẹ chồng”.

NSƯT Diệu Thuần không ngần ngại cho rằng: “Nếu kịch bản của “Sống chung với mẹ chồng” được viết lại thuần Việt từ kịch bản nước ngoài, thì với bộ phim này “Hạnh phúc ở cuối con đường” là do biên kịch người Việt viết. Đây là kịch bản hoàn toàn của người Việt. Vậy nên điều này cũng có những sự khác biệt. Có thể vẫn dạng vai là bà mẹ chồng ghê gớm nhưng mỗi một bộ phim, sẽ có những hoàn cảnh, tình huống xảy ra khác nhau. Hơn nữa, chúng tôi đều là những diễn viên lâu năm nên sẽ có sự sáng tạo và lối diễn khác nhau”.

Khá lâu nghệ sĩ Diệu Thuần mới trở lại với khán giả, nên sự xuất hiện của nghệ sĩ tại “Cánh Diều vàng 2017” đã dành được nhiều sự chú ý.

Lễ trao giải Cánh Diều vàng 2017 diễn ra và được truyền hình trực tiếp thu hút rất nhiều sự chú ý từ khán giả.

Tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc của mảng điện ảnh, Nhan Phúc Vinh được xướng tên nhờ vào sự thể hiện trọn vẹn, thành công trong phim Đảo của dân ngụ cư. Thế nhưng, đảm nhận vai trò công bố giải thưởng nhưng NSƯT Diệu Thuần lại có pha "nói nhịu" khiến tên của phim bị biến đổi và trở thành một cụm từ nhạy cảm. 

Không những vậy, NSƯT Diệu Thuần còn đọc sai tên của Nhan Phúc Vinh thành "Phan Phúc Vinh" khiến nam diễn viên chỉ biết cười trừ "đau khổ".

Sau sự cố này, clip NSƯT Diệu Thuần nói nhịu đã được lan truyền và liên tục được nhắc trên truyền thông. NSƯT Diệu Thuần đã rất buồn.

Nữ diễn viên sinh năm 1957 tâm sự với báo Tổ Quốc: “Tôi dường như bị trầm cảm sau sự cố nói nhịu tại Cánh Diều vàng. Tôi thực sự rất xấu hổ và ngại ra đường những ngày qua. Thậm chí cũng không dám đọc báo”.

“Thú thật, đã lâu mới trở lại với ánh đèn, máy quay, tôi khá hồi hộp. Khi nhận được lời mời từ BTC Cánh diều vàng, tôi thực sự rất vui sướng. Tại đây, tôi có thể được gặp những người đồng nghiệp yêu thương. Tôi đã mất ngủ cả một đêm. Khi trao giải, tôi đã không đeo kính và mắt không nhìn rõ được dòng ghi trong tờ giấy xướng tên người nhận giải, cộng thêm sự căng thẳng đã khiến tôi nói nhịu” - NSƯT Diệu Thuần bộc bạch.

“Ngay sau sự cố này, đã có một số anh em đồng nghiệp động viên để tôi nhanh chóng lấy tinh thần. Gia đình, con cái luôn bên cạnh động viên. Nhưng hiện tại, tôi vẫn rất buồn”- NSƯT Diệu Thuần chia sẻ.

Hi vọng sau sự cố này, khán giả vốn yêu quý và từng ghi nhận những đóng góp của NSƯT Diệu Thuần sẽ có sự cảm thông.


 

 

 

 

 

 

Trúc Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ