• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NTK Việt Nam đầu tiên đạt giải cao nhất trong LHP phim Ngắn và Thời trang GSF Cannes tại Pháp

Giải trí 26/05/2018 20:46

(Tổ Quốc) -  Với BST Black Moon Lighting - Ánh trăng đen, NTK Tuyết Lê đã được trao giải nhất trong Global Short Film Awards Festival - Liên hoan phim Ngắn & Thời trang GSF diễn ra trong khuôn khổ LHP Cannes vừa diễn ra tại Pháp.

 Bằng tài năng và sáng tạo của mình, NTK Tuyết Lê đã vượt qua 89 NTK đại diện cho 89 nước tham dự để đạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Được biết, Tuyết Lê là NTK Việt Nam đầu tiên đạt được giải thưởng uy tín danh giá này.

Nhà thiết kế Tuyết Lê nhận giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

 

Lấy chất liệu ren và lông làm chủ đạo, BST Black Moon Lighting - Ánh trăng đen gồm 13 thiết kế với hai tông màu chủ yếu là đen và trắng.

NTK Tuyết Lê cho biết, BST có cảm hứng từ nữ thần Mặt Trăng là Artemis trong truyền thuyết Hy Lap. Nàng vô cùng xinh đẹp, tài năng, quyến rũ. Artermis cả đời không lấy chồng, hàng đêm đều điều khiển xe ngựa màu bạc rong ruổi trên bầu trời, quanh chòm sao Orion để được ở bên cạnh người yêu đã khuất của mình. Cả hai tỏa sáng cho nhau trong màn đêm của vũ trụ bao la.

Bằng những đường cong, những Cut-out đầy ấn tượng, Tuyết Lê thể hiện nét thanh lịch của bộ sưu tập bằng sự tương phản về phom dáng, màu sắc và chất liệu. Qua đó, tôn vinh đường cong, vẻ đẹp sang trọng, quyền lực của người phụ nữ.

“Cuộc sống là nghệ thuật. Cái đẹp là viên thuốc an thần dành cho tất cả mọi người. Tôi quá ảm ảnh về cái đẹp và yêu thích được ca ngợi cái đẹp. Khi tôi chạm vào cái đẹp cảm giác như được chạm vào cuộc sống và sự tự do.

Có thể nói Black Moon Lighting - Ánh trăng đen là cái kết cho những nỗ lực không ngừng của Tuyết Lê trong một năm qua. Qua đó Tuyết Lê muốn chứng minh rằng bản thân luôn sáng tạo và nỗ lực không ngừng”, NTK Tuyết Lê cho biết.

Ngay sau khi đạt giải nhất, NTK Tuyết Lê đã được Đạo diễn Hollywood Steven Nia mời chị thiết kế cho bộ phim Hollywood sắp tới của ông.

Những thiết kế trong BST Black Moon Lighting - Ánh trăng đen:

Đỗ Quyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ