• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nữ đại gia mất 245 tỷ ở Eximbank được nhận tạm khoản tiền “khủng”

Kinh tế 27/06/2018 11:01

(Tổ Quốc) - Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam - Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình mới đây đã thông báo về thỏa thuận đạt được ban đầu trong việc giải quyết vụ việc tài khoản tiết kiệm bốc hơi 245 tỉ đồng.

Theo đó, Eximbank đã tạm ứng đợt 1 cho bà Bình với số tiền 93 tỉ đồng. Số tiền còn lại sẽ gửi vào đợt 2, sau khi có kết luận điều tra chính thức. Tuy nhiên, khoản tiền tạm ứng của bà Bình trong đợt 1 sẽ được chia thành 3 sổ tiết kiệm với kì hạn 3,6 và 12 tháng và gửi lại chính nhà băng này. Bà Bình cũng cam kết sẽ tiếp tục gửi tiết kiệm ở ngân hàng Eximbank sau khi nhận số tiền còn lại.

Bà Chu Thị Bình (Nguồn: Thanh niên)

Vụ việc đại gia Chu Thị Bình bị mất hơn 245 tỉ đồng diễn ra vào khoảng tháng 3 năm ngoái. Khi đó, bà Bình phát hiện một số thẻ tiết kiệm mở tại Eximbank đã bị rút/chuyển cho các đối tượng là Nguyễn Thị Hồng Lê, Nguyễn Đăng Phong và Nguyễn Minh Huân.

Khi vụ việc diễn ra, bà Bình cho biết không hề quen biết hay có bất kỳ giao dịch nào, cũng như chưa từng làm bất kỳ văn bản ủy quyền nào cho Lê, Phong và Huân thực hiện bất kỳ giao dịch nào trên tài khoản tiền gửi tiết kiệm.

Ngay sau đó, bà Bình đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C44) vì nghi ngờ có dấu hiệu bị chiếm đoạt tiền gửi bất hợp pháp từ hệ thống Eximbank Tp.HCM do ông Lê Nguyễn Hưng, Nguyên Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh Tp.HCM thực hiện.

Trong ngày hôm qua (26/6), Eximbank cũng đã bất ngờ đồng ý trả 23 tỉ đồng cho khách hàng Nguyễn Tiến Nam.

Ông Nguyễn Tiến Nam là người bị mất số tiền lớn nhất với 28 tỉ đồng trong vụ án Nguyễn Thị Lam chiếm đoạt hơn 50 tỉ đồng tiền tiết kiệm tại Phòng giao dịch Đô Lương, Chi nhánh Eximbank Vinh./.

Hà Giang (T/h)

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ