• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nữ trưởng phòng 8x được bổ nhiệm thần tốc: Thanh Hóa không giấu giếm

Thời sự 29/03/2017 14:19

 Liên quan đến việc bổ nhiệm thần tốc nữ trưởng phòng Trần Vũ Quỳnh Anh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn khẳng định "Thanh Hoá không giấu giếm".

Tại cuộc giám sát về cải cách bộ máy hành chính tỉnh Thanh Hóa sáng nay, nhiều thành viên đoàn giám sát của QH đặt câu hỏi về công tác bổ nhiệm nói chung cũng như việc bổ nhiệm thần tốc nữ trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản Sở Xây dựng Thanh Hóa. 



Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh hỏi: "Thời gian vừa qua nổi lên việc bổ nhiệm đề bạt ở 1 sở. Đây là vấn đề liên quan công tác cán bộ, vai trò của người đứng đầu như thế nào?".

Ủy viên thường trực UB Tài chính Ngân sách Lê Thanh Vân ghi nhận Thanh Hóa đã có những phản ứng nhanh trước các tiêu cực dư luận phản ảnh và giao cơ quan chức năng làm rõ. “Ví dụ như chỗ bổ nhiệm nữ Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản Sở Xây dựng tỉnh đã giao Thanh tra làm rõ nhưng kết quả đến đâu?”.

Uỷ viên thường trực UB Khoa học công nghệ và Môi trường Trần Thị Quốc Khánh cũng đề nghị làm rõ các vướng mắc trong đó có nguyên nhân và trách nhiệm người đứng đầu cũng như công tác thanh tra, kiểm tra?  

Giải đáp các vấn đề đại biểu đặt câu hỏi, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn khẳng định: "Thanh Hoá không giấu giếm".

Cụ thể, trong vụ việc “một sở có tới 8 phó GĐ”, ông Tuấn thẳng thắn nói rằng Thanh Hoá nhận sai. “Dù nhu cầu anh có thể hơn nhưng lúc đó theo hướng dẫn thì anh phải làm, số lượng đã quy định mà anh làm sai thì phải nhận khuyết điểm, nên ngay lập tức chúng tôi điều chuyển 2 đồng chí, còn 1 đồng chí nghỉ hưu, nên giờ còn lại 5 phó GĐ”.

Đồng thời, kiến nghị tới đây xếp hạng tỉnh cần có phân bổ biên chế cho phù hợp chứ không thể đổ đồng tất cả, không sắp xếp theo cách cơ học, bởi mỗi địa phương đều có đặc thù riêng.

Về việc xử lý cán bộ ở Sở Xây dựng Thanh Hoá, ông Đỗ Minh Tuấn cho hay, khi báo Thanh Niên đăng bài “Đường quan lộ thần tốc của hotgirl xứ Thanh”, thì trước đó 19 ngày, Thường trực Tỉnh uỷ đã có chỉ đạo phải thanh tra, kiểm tra việc tiếp nhận, bố trí, đề bạt cán bộ của cá nhân mà tỉnh phát hiện thấy sai.


Phó Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn giải đáp các nội dung thành viên đoàn giám sát của QH đặt câu hỏi (Ảnh: Thu Hằng)

Đồng thời, yêu cầu ngày 30/3 phải báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra.

“Không chỉ công bố kết quả thanh tra việc bổ nhiệm mà còn nói luôn việc quản lý đảng viên thế nào, rồi cử đi học thế nào, quy hoạch ra sao. Tất cả đều rất công khai. 

Chúng tôi chỉ đạo thanh tra vào cuộc và ngày mai sẽ có báo cáo với cơ quan chức năng, thông báo đến các cơ quan báo chí. Nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý, những vấn đề chưa đúng chúng tôi chấn chỉnh ngay”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Thu Hằng

Theo VietNamNet

NỔI BẬT TRANG CHỦ