• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

NXB Văn học “điểm mặt” các ngòi bút truyện ngắn đương đại sáng giá

Văn hoá 04/07/2018 15:22

(Tổ Quốc) -Tuyển tập truyện ngắn hay do NXB Văn học thực hiện với sự góp mặt của 21 tác phẩm đến từ 18 tác giả như một cuộc “điểm mặt” các ngòi bút truyện ngắn đương đại sáng giá đã ra mắt độc giả.

Tuyển tập truyện ngắn hay 2018 là tập hợp những tác phẩm theo tiêu chí hay của NXB Văn học được tuyển chọn từ cuối năm 2017 đến giữa năm 2018. Các tác giả - tác phẩm hiện diện trong tuyển tập này gồm: Kiều mạch trắng, Đường biên giới màu đỏ - Tống Ngọc Hân; Những ngày xa xưa - Ma Văn Kháng; Cá nướng úp vung - Mai Tiến Nghị; Vệt kí ức trên đồi - Nguyễn Thị Kim Hòa; Cánh chuồn trên vùng Quai Xanh - Lữ Thị Mai; Bầy đom đóm - Võ Thị Xuân Hà; Đỉnh núi hoa đào nở - Võ Thị Xuân Hà; Cánh ban rơi trong gió - Thùy Dương; Ma rắn - Dương Giao Linh; Trăng trôi chân cầu - Nguyễn Phú; Về đêm - Hoàng Hải Lâm; Phố Cối, Vòm trời của mẹ - Vũ Thanh Lịch; Nước mắt đàn ông - Trần Thanh Cảnh;  Đàn bà đẹp - Võ Diệu Thanh;  Mộ núi - Nguyễn Thị Việt Hà; Cát-sê của VIP - Nguyễn Phương Liên; Qua một mùa hoa - Nguyễn Luân; Nắng cuối rừng, Hồn Piêu - Kiều Duy Khánh.

Bìa cuốn sách

Nhìn vào các tác phẩm, tác giả được lựa chọn trong tuyển tập có thể nhận ra nhiều gương mặt gạo cội, quen thuộc và từng giành nhiều giải thưởng văn chương. Bên cạnh đó cũng xuất hiện một số ngòi bút văn xuôi còn khá mới.

Theo chia sẻ của NXB Văn học, việc in tuyển chọn truyện ngắn thường niên đã và đang diễn ra trong khoảng 10 năm trở lại đây. Tiêu chí lựa chọn là các truyện ngắn hay của các tác giả đương đại do các biên tập viên khai thác, tuyển chọn từ nhiều nguồn, nhưng cũng có những truyện là do chính tác giả gửi đến để dự tuyển.

Với những quan niệm văn chương khác nhau của đội ngũ tuyển chọn truyện ngắn hay, mỗi tuyển tập sẽ mang đến một món ăn tinh thần cho độc giả, qua đó cũng có thêm góc nhìn về chuyển động truyện ngắn đương đại.

 

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ