• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ở đâu chính quyền phải loan báo “tìm trẻ lạc” trên bìa các hộp sữa?

Giải trí 31/08/2018 15:32

(Tổ Quốc) -Chính quyền phải loan báo “tìm trẻ lạc” cũng như gửi lời cảnh giác đến phụ huynh trên bìa các hộp sữa – một nhu yếu phẩm quen thuộc hàng ngày của người dân.

 Đây là một phần nội dung trong bộ phim kinh dị sẽ được ra rạp ngày 31/8, mang tên " "Mùa hè kinh hoàng ’84".

Đến với "Mùa hè kinh hoàng ’84", khán giả sẽ được trải qua muôn vàn cung bậc cảm xúc, từ tò mò, nghi ngờ cho đến sợ hãi, hồi hộp, căng thẳng và cuối cùng là sững sờ khi sự thật được phơi bày.

“Mùa kè kinh hoàng ’84” (Summer of’ 84) có cốt truyện được xây dựng từ nhiều chất liệu khác nhau. Lồng trong mạch truyện chính là thể loại bí ẩn - tội phạm, bộ phim còn phát triển những yếu tố khác như phiêu lưu, điều tra pha chút hài hước để tạo ra một hành trình đầy cuốn hút.

Mang không khí căng thẳng và rùng rợn như một phim kinh dị, nhưng về bản chất, “Mùa hè kinh hoàng ’84”  vẫn là một phim “coming-of-age” (phim về quá trình trưởng thành), mà nhân vật chính ở đây là những chàng trai, cô gái ở chốn ngoại ô hẻo lánh. Dù vậy, với phong cách kể chuyện hiện đại, phim vẫn dễ dàng tạo ra được sự kết nối, đồng cảm với những khán giả trẻ đương đại.

Tất cả những nỗi sợ mô tả trong phim đều được xây dựng dựa trên những chi tiết chân thật, gần gũi trong đời sống. Trong thời đại không có Internet và mạng xã hội của những năm 80, những tin đồn thổi, những câu chuyện truyền miệng là thứ ngập tràn trong đời sống thường nhật của mọi người.

Và bởi chưa có mạng xã hội, chính quyền đành phải loan báo “tìm trẻ lạc” cũng như gửi lời cảnh giác đến phụ huynh trên bìa các hộp sữa – một nhu yếu phẩm quen thuộc hàng ngày của người dân.

Ngoài ra, những năm 80 còn là khởi đầu cho sự kết thúc của văn hóa ngoại ô – nơi mà mọi người chung sống với nhau trong sự chan hòa, không hề có sự phòng vệ. Nhưng những tội ác thành thị bắt đầu xuất hiện, xâm chiếm các đường phố, lũ trẻ con mất tích còn người dân thì bắt đầu khóa chặt cửa nẻo. Những điều trên kết hợp với nhau, khiến cho những năm 80 trở thành nguồn cảm hứng vừa tuyệt vời, thú vị lại vừa rùng rợn, đáng sợ trong mắt các nhà làm phim.

“Mùa hè kinh hoàng ’84” chính thức ra rạp ngày 31/8.

 

Lan hương

NỔI BẬT TRANG CHỦ