• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Oanh tạc “khủng” Hàn Mỹ tăng tốc truy tìm tên lửa Triều Tiên

Thế giới 09/10/2017 21:19

(Tổ Quốc) - Nguồn tin cho biết, Mỹ và Hàn tăng cường hoạt động giám sát quanh khu vực Triều Tiên sau nhiều nghi ngờ khả năng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho vụ thử tên  lửa mới.

Hai nước đã  tăng cường các hoạt động giám sát  bằng việc sử dụng máy bay trinh sát độ cao U-2S-800, máy bay trinh sát RF-16, máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm  E-737 và máy bay tuần tra hàng hải P-3C...

Oanh tạc Hàn Mỹ tăng cường theo dõi diễn biến tên lửa Triều Tiên. Ảnh: Getty Images

Các quan chức CIA cho biết cách đây 1 ngày rằng, chính quyền Kim Jong Un có thể thực hiện vụ thử tên lửa tiếp thao vào ngày thành lập đảng.

Trước căng thẳng gia tăng, các binh lính Mỹ đã đưa máy bay  trinh sát độ cao U-2S-800 trong khi Hàn Quốc tăng cường sử dụng các máy bay trinh sát RC-800 and RF-16 nhằm theo dõi các diễn biến hoạt động tại Triều Tiên.

Một quan chức quân sự Seoul cho biết, hiện không có bất kỳ tín hiệu nào cho thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho vụ thử tên lửa tầm xa mới. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn duy trì kiểm tra thường xuyên.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn tin, các động thái chuẩn bị cho vụ tên lửa thông thường được tiến hành tại các căn cứ quân sự của Triều Tiên. Chúng tôi vẫn duy trì giám sát tại khu vực này.

Các hệ thống radar tối tân trên biển và đất liền liên tục tiến hành theo dõi các tên lửa đạn đạo.

Trước đó, ông Morozov – một thành viên đoàn Nga có chuyến thăm chính thức Bình Nhưỡng đã cảnh báo khả năng Triều Tiên sẽ có vụ thử tên lửa mới trong tuần này.

“Trong thời gian gần, Triều Tiên sẽ thực hiện một vụ phóng tên lửa tầm xa. Điều này sẽ không tránh khỏi”, ông Morozov nói thêm.

 

 (Theo mirror)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ