• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Oanh tạc Mỹ Nhật Hàn tác chiến trong đêm thách thức Triều Tiên

Thế giới 11/10/2017 10:10

(Tổ Quốc) - Quân đội Mỹ tham gia diễn tập máy bay ném bom B-1B gần bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng leo thang về các chương trình tên lửa và hạt nhân, quân đội Hàn Quốc cho biết.

Hai máy bay ném bom B-1B xuất phát từ đảo Guam, tiến hành cuộc diễn tập bắn tên lửa không đối đất cùng hai tiêm kích F-15 trên biển Nhật Bản, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết ngày 11/10.

Máy bay ném bom B-1B gần bán đảo Triều Tiên. Ảnh: Stars and Stripes

Quân đội Mỹ cho biết, các máy bay Nhật Bản cũng tham gia diễn tập. Cuộc diễn tập chung trong đêm giữa các máy bay ném bom Mỹ và máy bay chiến đấu của Nhật Bản và Hàn Quốc kết thúc lúc 23h30, JSC nói thêm.

Sau khi đi vào không phận Hàn Quốc, hai máy bay ném bom đã thực hiện diễn tập tên lửa không đối đất ở ngoài khơi vùng bờ biển phía đông của Hàn Quốc, sau đó bay về bờ biển phía Nam giữa Trung Quốc và Hàn Quốc tham gia cuộc diễn tập nhắc lại, tờ Yonhap Hàn Quốc cho biết.

Quân đội Hàn Quốc cho biết, đây là một phần của cuộc diễn tập thường niên nhằm đảm bảo an ninh quốc phòng và thể hiện sự liên minh giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Thiếu tá Không quân Mỹ Patrick Applegate cho biết: "Bay và huấn luyện trong đêm với các đồng minh của chúng tôi trong một hoạt động an toàn và hiệu quả là một năng lực quan trọng được chia sẻ giữa Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, giúp mài giũa kỹ năng tác chiến của mỗi bên".

“Điều này là minh chứng cho khả năng liên hợp sức mạnh của các đồng minh vào bất kỳ thời gian nào hay bất kỳ nơi nào”, Reuters dẫn tin.

Các quan chức Hàn Quốc và Mỹ liên tục tin tưởng vào năng lực kiểm soát và hành động nếu Triều Tiên tiếp tục có hành động khiêu khích nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (10-10) hay ngày 18-10 trùng với ngày khai mạc Đại hội Đảng lần thứ 19 của Trung Quốc.

 (Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ