• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ông chủ Tập đoàn Lã Vọng sở hữu tấm bằng tiến sĩ “ma“

Kinh tế 14/06/2018 10:38

(Tổ Quốc) - Trao đổi với Một Thế Giới về tấm bằng tiến sĩ này, ông Lê Văn Vọng cho biết, trước đây tấm bằng này là bằng chính thống. Sau năm 2011 thì không được công nhận nữa.

Theo Một thế giới, ông chủ Tập đoàn Lã Vọng sở hữu tấm bằng tiến sĩ "ma" bởi trường ĐH Preston (Preston University) thuộc bang California (Mỹ) là một trong 21 trường của Mỹ mà bằng cấp không được công nhận.

Ông Lê Văn Vọng (Nguồn: Lã Vọng Group).

Trong khi đó, ông chủ Tập đoàn Lã Vọng cũng chia sẻ, ông học tiến sĩ theo hình thức học hệ từ xa nhằm luyện thêm kiến thức. trước đây tấm bằng này là bằng chính thống. Sau năm 2011 thì không được công nhận nữa.

Trước đây ông Vọng vốn học Đại học Kinh tế Quốc dân, khoa Quản trị kinh doanh quốc tế nhưng trước khi học tiến sĩ, ông Vọng không có bằng thạc sĩ.

Hiện trên trang web chính thức của Lã Vọng, ông Lê Văn Vọng được nhắc đến với chức danh Tiến sĩ

Tập đoàn Lã Vọng nơi ông Vọng làm chủ đang sở hữu nhiều dự án bất động sản lớn tại Hà Nội, bên cạnh loạt nhà hàng Lã Vọng nổi tiếng. Tập đoàn này đang được cho là đơn vị sở hữu nhiều đất vàng tại Hà Nội. 

Tuy nhiên, vừa qua Tập đoàn Lã Vọng bị Chính phủ yêu cầu thanh tra toàn diện với các dấu hiệu thâu tóm đất vàng trái quy định của Nhà nước.

Theo văn bản, Thủ tướng chính thức giao Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra liên ngành, có sự tham gia của các Bộ Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, thanh tra toàn diện các dự án nêu tại văn bản số 62/BC-UBND ngày 5/3/2018 của UBND TP. Hà Nội.

Thủ tướng yêu cầu đoàn thanh tra phải kết luận đầy đủ, chính xác, khách quan về các vấn đề liên quan và kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng trước ngày 1/12./.

Hà Giang (T/h)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ